Man Utd đang đứng giữa ngã ba đường khi mùa giải gần đi đến hồi kết. Họ có thể giành được hai danh hiệu cùng tấm vé tham dự Champions League, hoặc chỉ có thể tự hào với chiếc cúp EFL ở nhiệm kỳ đầu tiên dưới thời Jose Mourinho.

man utd chelsea cuoc chien khoc liet

Thành công của Man Utd sẽ phụ thuộc vào cách mà họ thi đấu tại Europa League. Về tổng thể, Man Utd vẫn đang thi đấu ổn, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu họ muốn tận dụng lợi thế bàn thắng sân khách ghi được vào lưới Anderlecht.

Đấu trường châu Âu có thể là ưu tiên đối với Jose Mourinho, nhưng ông thầy người BĐN cho biết sẽ hạn chế xoay vòng cầu thủ ở cuộc tiếp đón Chelsea này. Hiện tại, Man Utd đang xếp ở vị trí thứ 5, và với 9 trận hòa trên sân nhà, trong đó có 5/6 trận kể từ đầu năm 2017, đã khiến họ bị Man City bỏ cách 4 điểm.

Mặc dù Tottenham vẫn nỗ lực bám đuổi phía sau với thành tích 13 thắng lợi sau 16 vòng đấu gần nhất, có vẻ như Antonio Conte sẽ sở hữu cho riêng mình danh hiệu quốc nội thứ tư sau 4 mùa giải dẫn dắt (3 chức vô địch Serie A). Thất bại trước Crystal Palace chỉ đơn thuần là một cú sảy chân, và “The Blues” ngay lập tức chứng minh điều đó bằng hai thắng lợi liên tiếp.

man utd chelsea cuoc chien khoc liet

Đoàn quân của Conte đang tiến gần tới chức vô địch

Với chiến thắng trước Bournemouth ngày hôm qua, Tottenham đã thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 4 điểm. Thầy trò Antonio Conte chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội lên ngôi khi đã chạm một tay vào chức vô địch. Và cổ động viên của Chelsea có cơ sở để tin vào điều đó.

Tính cả trân thua trước Crystal Palace, Chelsea đã thắng 5/6 vòng đấu gần nhất tại Premier League. Lịch thi đấu của họ sau cuộc chạm trán với Man Utd tối nay cũng khá dễ chịu khi không phải đụng độ ông lớn nào nữa.

David de Gea gặp chấn thương hông tuần trước và không thể ra sân trong trận đấu với Sunderland và Anderlecht. Tuy nhiên, nhiều khả năng thủ thành người TBN sẽ kịp bình phục để đứng trong khung gỗ ở Man Utd tối nay. Trong khi đó, Wayne Rooney và Ashley Young đã trở lại tập luyện và có thể góp mặt.

man utd chelsea cuoc chien khoc liet

Mourinho đang gặp khó khăn về lực lượng do nhiều cầu thủ chấn thương

Bên phía Chelsea, Pedro và Willian sẽ cạnh tranh cho một vị trí cánh phải trên hàng công ba người. Antonio Conte cũng phải cân nhắc nên sử dụng Cesc Fabregas hay Nemanja Matic để thi đấu bên cạnh N’Golo Kante.

Với chuỗi trân hòa dài dằng dặc trong thời gian qua của Man Utd trên sân nhà, chẳng có lý do gì người hâm mộ lại không nghĩ về 1 điểm dành cho mỗi đội vào tối nay. Chelsea đã rất gần với chức vô địch, và 1 trận hòa không phải kết quả tồi. Tuy nhiên, Tottenham đang bám đuổi quyết liệt phía sau, nên có thể thầy trò Antonio Conte sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

man utd chelsea cuoc chien khoc liet

Man Utd: David de Gea trở lại. Khả năng ra sân của Wayne Rooney và Ashley Young bỏ ngỏ.

Chelsea: Không có vắng mặt nào đáng kể.

man utd chelsea cuoc chien khoc liet

Chelsea không thua ở 12 trận gần nhất gặp Man Utd trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 5).

Man Utd không thắng ở 4 lần gần nhất gặp Chelsea trên sân nhà tại Premier League.

Man Utd đang có chuỗi 21 trận bất bại tại Premier League (thắng 11, hòa 10).

Họ chỉ để thua 1/37 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 24, hòa 12).

Tuy nhiên, Man Utd đã hòa 5/6 trận sân nhà tại Premier League trong năm 2017.

Zlatan Ibrahimovic đã đóng góp vào 18 bàn thắng sau 17 lần gần nhất góp mặt tại Premier League (13 bàn, 5 kiến tạo).

Chelsea chỉ thua 1/11 trận gần nhất tại Premier League (thắng 8, hòa 2).

Họ đã để lọt lưới 9 trận gần nhất tại Premier League.

man utd chelsea cuoc chien khoc liet