Được thi đấu trên sân nhà, Man Utd đã tận dụng lợi thế để có được chiến thắng 2-1 trước Watford. Rashford giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 27 sau bàn thắng mở tỉ số, trong hiệp thi đấu thứ hai, Martial nhân đôi cách biệt ở phút 73. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách đã mang về cho họ bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút bù giờ.

Như vậy sau hai trận thua liên tiếp tại Premier League và FA Cup, Man Utd đã tìm lại niềm vui chiến thắng nhưng khó có thể nói đội chủ sân Old Trafford chơi hay ở trận đấu vừa diễn ra. Man Utd chỉ kiểm soát bóng 52%, tung ra được 8 lần dứt điểm, 5 lần bóng trúng cầu môn của đối thủ, con số này khá khiêm tốn so với Watford.

man utd 2 1 watford rashford martial lap cong
Martial ghi bàn cho Man Utd vào lưới Watford

Trong khi đó Watford đã có trận đấu rất tích cực, họ tung ra tới 20 lần dứt điểm, 8 lần bóng trúng cầu môn đối phương, đáng tiếc mãi tới phút bù giờ đội khách mới ghi bàn. Để đối thủ tung ra số lượng lớn pha dứt điểm cho thấy khả năng phòng thủ không tốt của Man Utd, rất may thủ thành De Gea cũng chỉ bị thủng lưới khi trận đấu gần kết thúc nên đội chủ sân Old Trafford vẫn bảo đảm được chiến thắng.

Man Utd chơi chưa tốt nên huấn luyện viên Solskjaer chưa thể hài lòng, sang tuần tới chắc chắn ông sẽ cùng đội ngũ trợ lý mổ xẻ sâu hơn về lối chơi của các học trò để rút ra kinh nghiệm. Theo góc nhìn khác, phần nào có thể thông cảm cho “Quỷ đỏ”, nhiều ngôi sao trong đội hình của họ vừa phải di chuyển những quãng đường dài để thi đấu cho tuyển quốc gia, lại có nhiều người vừa trở lại sau chấn thương nên chưa thi đấu có chút chệch choạc cũng dễ hiểu.

man utd 2 1 watford rashford martial lap cong
Rashford giúp Man Utd mở tỉ số vào lưới Watford

Các cầu thủ Man Utd chưa gây ấn tượng mạnh ở chiến thắng trước Watford nhưng những con sống thống kê lại đang chứng minh sự ấn tượng của đội bóng này. Sau các pha lập công của Martial và Rashford, Man Utd hiện có bốn cầu thủ ghi trên 10 bàn gồm Lukaku, Pogba và Rashford. Lần gần nhất Man Utd có bốn cầu thủ ghi trên 10 bàn tại Premier League là ở mùa giải 1995/96 (Cole, Cantona, Giggs, Scholes).

Ba điểm từ trận đấu ở vòng 32 đưa Man Utd vượt lên trên Arsenal đứng ở vị trí thứ tư, Man Utd bằng điểm với Tottenham (61) nhưng do thua chỉ số phụ nên vẫn xếp sau. Vào đêm mai, Tottenham sẽ làm khách trên sân của Liverpool, trong khi đó Arsenal phải tới rạng sáng thứ ba mới thi đấu với Newcastle.

man utd 2 1 watford rashford martial lap cong

Man Utd bắt đầu trận gặp Watford bằng đội hình có chút thay đổi so với đội hình ưa thích của Solskjaer. Ở hàng thủ, Jones được đá chính thay thế vị trí của Lindelof, hậu vệ người Thụy Điển không có tên trong đội hình đăng ký thi đấu. Trên hàng công, Mata thay thế vị trí của Lingard hợp với Martial, Rashford thành bộ ba tấn công, điều đó đồng nghĩa Lukaku ngồi dự bị.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Man Utd không thể chiếm thế thượng phong, thậm chí đội khách còn lên bóng liên tục bắn phá khung thành của Man Utd trong những phút đầu. Phút 12, De Gea xuất sắc trong pha bóng tung người đẩy cú đánh đầu ở gần cột dọc trái của Deeney, thủ thành người Tây Ban Nha bị đau sau nỗ lực cứu thua cho “Quỷ đỏ”

Bất ngờ nổ ra ở phút 27, từ tình huống lên bóng nhanh phản công, Shaw tỉa bóng rất tinh tế đưa bóng đi vào giữa các hậu vệ của đối thủ cho Rashford thoát xuống nhận bóng đối mặt với thủ thành Foster. Cú dứt điểm nhẹ nhàng của cầu thủ trẻ người Anh cho Man Utd mở tỉ số của trận đấu.

man utd 2 1 watford rashford martial lap cong
Rashford ghi bàn thắng thứ 45 cho Man Utd

Bàn thắng của Rashford khiến Watford choáng váng, họ cần quãng thời gian nghỉ của hiệp hai để lấy lại sự trấn tĩnh. Sau giờ nghỉ, Watford đã lấy lại sự bình tĩnh và tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công dồn ép Man Utd. Nhận thấy sự yếu đuối của học trò nên Solskjaer nhanh chóng rút Mata, Herera thay thế bằng Lingard và Perreira ở phút 63.

Sự điều chỉnh của vị chiến lược gia người Na Uy nhanh chóng phát huy tác dụng, phút 73 cả hai cầu thủ mới vào sân thay người đều tham gia vào pha ghi bàn. Pereira chuyền bóng cho Lingard thoát xuống bên phải, cú căng ngang vào của Lingard thuận lợi song Martial đánh gót hỏng, tuy nhiên tiền đạo người Pháp nhanh chóng bật dậy lấy bóng sút tung lưới Watford ở cự ly gần.

Khoảng cách hai bàn giúp Man Utd thoải mái chơi phòng thủ chờ hết giờ, Watford tỏ ra khá bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ của đối phương. Mãi tới tận phút 90, Doucoure mới phối hợp được với đồng đội để xuyên thẳng qua hàng thủ đông đúc của Man Utd trong vòng cấm địa và hạ De Gea ở cự ly gần, một bàn thua cho thấy những tình huống cản bóng thiếu quyết liệt của hậu vệ Man Utd.

Tiếc rằng bàn gỡ muộn và không đủ thời gian để Watford ngược dòng.

Đội hình thi đấu

Man Utd (4-3-3): De Gea 7; Young, 6.5 Smalling 6, Jones 6.5, Shaw 7; Herrera 5 (Pereira, 65, 6.5) Matic 5, Pogba 5.5; Mata 5.5 (Lingard 65, 7) Rashford 7, Martial 6.5 (Rojo 75, 6.5)

Watford (4-3-3): Foster 7; Janmaat, 6 (Femenia, 56, 6) Kabasele, 7.5 Britos, 7.5 Masina 7; Hughes 6.5 (Success 81, 7), Doucoure, 8, Capoue 7; Deulofeu 7 (Gray 73, 6) Deeney 6.5, Pereyra 7

man utd 2 1 watford rashford martial lap cong