Mặc dù đứng trước một trận đấu quan trọng, nhưng cả Puel và Guardiola vẫn xoay tua đội hình khi họ đối mặt với nhau ở tứ kết League Cup, khá nhiều cầu thủ trẻ, cầu thủ dự bị được hai huấn luyện viên sử dụng ở trận đấu này. Với một đội hình chất lượng cao hơn, không ngạc nhiên khi Man City vượt trội hơn đối thủ, tuy nhiên họ cũng không có được sự hiệu quả cao.

Đội khách mở tỉ số trận đấu ở phút 14, bàn thắng đánh dấu sự trở lại của De Bruyne. Vượt lên dẫn trước, nhưng Man City đã thi đấu không hiệu quả trong quãng thời gian dài tiếp theo. Đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 73 do công của Albrighton. Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu.

man city vao ban ket league cup sau loat sut luan luu

Bên phía Leicester, chỉ có duy nhất Maguire sút thành công sau 4 loạt sút, James Maddison và Caglar Soyuncu, Christian Fuchs sút hỏng. Trong khi bên phía Man City chỉ có Raheem Sterling sút hỏng (Gudogan, Jesus và Zinchenko sút thành công). Với chiến thắng 3-1 ở loạt sút luân lưu, Man City đã giành tấm vé đầu tiên vào bán kết League Cup.

Chiến thắng của Man City có công lớn của thủ thành trẻ Arijanet Muric, người được bắt chính ở trận đấu này. Anh đã đẩy thành công hai quả sút 11m của James Maddison và Caglar Soyuncu, qua đó góp công lớn để đưa Man City tới chiến thắng. Arijanet Muric năm nay mới 20 tuổi, người Thụy Sĩ, anh trở thành thủ môn số 2 của Man City do Claudio Bravo dính chấn thương dài hạn.

man city vao ban ket league cup sau loat sut luan luu

Thủ thành trẻ Muric có trận đấu tỏa sáng rực rỡ

Man City làm khách tại King Power trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, trời có mưa. Mặc dù vậy Man City vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và chủ động tấn công. Phút 14, đội khách đã vượt lên, De Bruyne dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi vào góc trái cầu môn, thủ thành Ward tung người nhưng không thể cản phá.

Sau bàn thắng, Man City vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tấn công không hiệu quả. Bên phía đội chủ nhà, Leicester cũng tỏ ra rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, song các đợt phản công của đội bóng này không dễ dàng tiếp cận khung thành Muric. Thường xuyên bị chặn hoặc phải dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, Leicester vô hại trong khoảng thời gian dài.

Mãi tới phút 74, đội chủ nhà mới có được một pha lên bóng thành công. Abrighton băng xuống đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Với một cú vuốt bóng căng chân, tiền vệ của đội chủ nhà đã đưa bóng vào lưới mà không cho Muric cơ hội nhỏ cản phá. Bàn thắng gỡ hòa giúp Leicester chơi tốt trong phần còn lại của trận đấu và đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu.

Lượt sút đầu, Maguire sút thành công, Gudongan cũng mở đầu thành công cho đội khách. Lượt sút thứ hai, Fuchs và Sterling đều sút hỏng. Lượt thứ ba, Maddison sút hỏng, Jesus sút vào. Lượt thứ tư, Soyuncu sút hỏng, Zinchenko sút thành công và Man City giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Leicester (4-3-3): Ward 7.5; Simpson 6.5, Soyuncu 6.5, Maguire 6.5, Fuchs 7; Choudhury 6, Iborra 6 (Albrighton 61’ 7.5), Ndidi 7; Ghezzal 5 (Maddison 53’ 6.5), Iheanacho 5 (Ricardo 81’), Gray 7

Man City (4-3-3): Muric 6.5; Walker 6.5, Garcia 7, Otamendi 7, Zinchenko 6; De Bruyne 8 (Gundogan 72’ 6), Stones 7, Foden 7.5; Mahrez 7.5, Aguero 6 (Jesus 75’), Diaz 5 (Sterling 67’ 6.5)