Trên bảng xếp hạng Premier League, Man City đang có 64 điểm còn MU có 63 điểm. Nếu giành được chiến thắng trước kình địch cùng thành phố, MU sẽ vươn lên vị trí thứ 4, nằm trong top dự Champions League mùa sau.

man city mu derby ruc lua thanh manchester
Hai nửa xanh đỏ thành Manchester sẽ chạm trán trong trận cầu quyết định một suất trong top 4. (Ảnh: Getty)

Cả hai đội đều đặt mục tiêu kết thúc mùa giải trong top 4. Nhưng khác với Man City, MU vẫn còn cơ hội lớn ở Europa League. Trong khi Man City đã không còn cơ hội vô địch ở bất cứ đấu trường nào. Do đó, chắc chắn thầy trò Pep Guardiola sẽ dồn toàn lực cho trận đấu này.

Ở chiều ngược lại, MU phải chia sức cho cả hai đấu trường Europa League và Premier League. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng đang gặp khó khăn khi cả Ibra, Rojo, Phil Jones và Smalling đều đang gặp chấn thương. Hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford sẽ lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng, nhất là vào thời điểm họ phải thi đấu 3 trận chỉ trong khoảng chục ngày.

HLV Mourinho phàn nàn: "Man City chỉ phải chơi 1 trận trong 1 tuần, ngược lại chúng tôi có một lịch thi đấu rất dày đặc. MU còn phải lo lắng cho trận bán kết Europa League, vốn rất quan trọng đối với chúng tôi.

Rõ ràng là việc có một lịch thi đấu nhàn hạ sẽ khiến cầu thủ của Man City sung mãn hơn. Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Nhưng MU sẽ thử và chiến đấu hết sức mình". - Mourinho cho biết.

Trận đấu giữa Man City và MU sẽ diễn ra trên sân Etihad vào lúc 2h sáng ngày 28/4./.