man city lai mat vua kien tao kevin de bruyne do chan thuong

Kevin De Bruyne tiếp tục dính chấn thương. (Ảnh: Getty)

Chấn thương gặp phải trong trận gặp Everton ở tuần trước đã khiến Kevin De Bruyne phải bỏ lỡ chiến thắng 2-0 của Manchester City trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League. Trước đó, De Bruyne đã vắng mặt trong buổi tập trước trận gặp Dinamo Zagreb, song không có lời giải thích nào được đưa ra. Ban lãnh đạo của Manchester City chỉ xác nhận chấn thương của De Bruyne vài giờ trước khi bóng lăn.

Hiện De Bruyne vẫn đang trong quá trình phục hồi chấn thương và Pep Guardiola vẫn để ngỏ khả năng đưa tiền vệ người Bỉ ra sân trong trận gặp Wolverhampton vào cuối tuần này. Mặc dù vậy, Guardiola cho rằng De Bruyne sẵn sàng thi đấu trở lại sau khi kết thúc tuần thi đấu vòng loại EURO 2020 của các đội tuyển quốc gia.

Dù luôn đóng vai trò "cỗ máy kiến tạo" hàng đầu của Manchester City với mắt quan sát và kỹ năng chuyền siêu hạng, nhưng sự nghiệp của De Bruyne luôn bị bao phủ bởi "bóng đen" chấn thương. Pep Guardiola đã không có sự phục vụ của ngôi sao người Bỉ trong nhiều giai đoạn quan trọng của mùa giải năm ngoái. Hiện Manchester City đã có Aymeric Laporte và Leroy Sane bị chấn thương và nếu De Bruyne không sớm phục hồi thì vấn đề này sẽ khiến Guardiola phải rất đau đầu.

Kevin De Bruyne vừa phá kỷ lục của huyền thoại Paul Scholes khi đã có 8 pha kiến tạo chỉ trong 7 trận thi đấu tại Premier League./.

Vi Diệu (Vietnam+)