Zabatela, 32 tuổi, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các CĐV khi anh vào sân thay người trước Leicester hôm cuối tuần. Anh chỉ còn hai trận nữa để ra sân với tư cách là cầu thủ Man City.

"Zabaleta sẽ hết hạn hợp đồng với CLB vào mùa hè này, và anh ấy đã thông báo sẽ chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác", thông báo trên trang chủ của Man City có đoạn.

man city chia tay zabaleta mo man cuoc dai phau doi hinh
Zabaleta (số 5) là gương mặt kỳ cựu thứ ba trong hàng ngũ Man City hiện tại. Nhưng anh bị cho là đã già, không còn phù hợp với tham vọng của Guardiola. Ảnh: AFP.

Theo Sportsmail, Zabaleta đã ký hợp đồng hai năm với West Ham. Hậu vệ người Argentina đầu quân cho Man City từ năm 2008, là nhân chứng cho giai đoạn chuyển giao của đội bóng, từ CLB tầm trung sang đội bóng giàu tham vọng với sự hậu thuẫn của các tỷ phú Ả-rập.

Zabaleta đã thi đấu 332 trận cho Man City, cùng CLB đoạt hai chức vô địch Ngoại hạng Anh, và chỉ thua Vincent Kompany và Joe Hart về thâm niên gắn bó với Man City.

Năm cầu thủ Jesus Navas, Willy Caballero, Gael Clichy, Bacary Sagna và Yaya Toure cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè nhưng Man City không có ý định giữ lại.

man city chia tay zabaleta mo man cuoc dai phau doi hinh

Guardiola quyết tâm thanh lọc đội hình Man City trong mùa hè, vì kết quả không như ý ở mùa giải sắp kết thúc. Ảnh: Reuters.

Những cầu thủ khác như Joe Hart, Eliaquim Mangala, Wilfried Bony, Samir Nasri và Jason Denayer cũng chắc chắn không còn tương lai ở Etihad, khi bị Guardiola đẩy đi theo diện cho mượn ở mùa này.

HLV người Tây Ban Nha cũng sẵn sáng bán chân sút 20 tuổi Iheanacho, để lấy chỗ của tiền đạo người Brazil Gabriel Jesus.

Man City, hiện xếp thư tư ở giải Ngoại hạng, sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau nếu thắng trong cả hai trận còn lại của mùa giải, gặp West Brom và Watford.

Kim Bảo