Man Citykhiến MU "hít khói" với khoảng cách kỷ lục

Nhiều người chờ đợi một bất ngờ trong trận đấu muộn nhất vòng 20 Premier League, trên sân St James' Park. Nhưng điều đó đã không xảy ra, và chủ nhà Newcastle trở thành nạn nhân tiếp theo của Man City.

man city bo xa mu pep khien mourinho cay dang tan cung
Man City có phong độ tốt nhất lịch sử Premier League

Ở St James' Park, Man City kéo dài thành tích bất bại từ đầu mùa giải 2017-18 lên 20 trận.

Trong đó, có 19 chiến thắng và hòa 1. Pha ghi bàn của Sterling vào lưới chủ nhà Newcastle cũng là chiến thắng thứ 18 liên tiếp mà Man City giành được.

Lịch sử 5 giải đấu mạnh nhất châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia và Pháp) chưa từng có đội bóng nào giành 19 chiến thắng và hòa 1 sau 20 vòng đấu. Trước đó, con số tốt nhất là 18 trận thắng, hòa 2 do Bayern Munich thiết lập mùa 2013-14. Ngày ấy, đội bóng khổng lồ nước Đức cũng do Pep Guardiola dẫn dắt.

Chiến thắng thứ 18 liên tiếp cũng giúp Man City nới rộng cách biệt với đối thủ MU lên 15 điểm. Chưa bao giờ trong lịch sử Premier League, khoảng cách giữa đội dẫn đầu với đội nhì bảng lớn đến thế - tính sau 20 vòng.

Ở châu Âu, trong lịch sử chỉ có PSV Eindhoven từng có thành tích như Man City hiện tại. Cụ thể, mùa 1987-88, với phù thủy Guus Hiddink huấn luyện, PSV thắng 19, hòa 1 sau 20 vòng đầu tiên ở giải vô địch Hà Lan. Họ kết thúc mùa giải ấy với cú ăn ba (chức VĐ Hà Lan, Cúp quốc gia, Cúp C1).

man city bo xa mu pep khien mourinho cay dang tan cung
Pep Guardiola liên tục chinh phục kỷ lục với Man City

Một kết quả tương tự cho Man City vào cuối mùa? Các ông chủ Ả Rập còn chờ đợi nhiều hơn nữa: cú ăn 4, với Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup.

Pep Guardiolalại khiến Mourinho khóc ròng

Một ngày trước khi Man City vượt qua rào cản Newcastle, MU chật vật giành 1 điểm trong cuộc chiến với đối thủ trung bình Burnley.

Trận hòa Burnley khiến Mourinho khóc ròng, đổ lỗi cho việc gần 300 triệu bảng đầu tư trong một năm rưỡi qua là không đủ để xây dựng đội hình.

Giờ đây, việc Man City gia tăng khoảng cách với MU lên 15 điểm càng khiến Mourinho thêm khó chịu.

Cùng đến thành Manchester một thời điểm, là hai HLV tiêu tiền nhiều nhất châu Âu trong một năm rưỡi nay, phải nhìn Pep Guardiola chinh phục những chiến thắng là điều rất khó chịu với Mourinho.

man city bo xa mu pep khien mourinho cay dang tan cung
Pep Guardiola đang khiến Mourinho khóc ròng vì ghen tức

Là người hiếu chiến và hiếu thắng,Mourinhochắc chắn sẽ không chấp nhận những gì đang diễn ra. Ông sẽ lại đổ lỗi cho BLĐ MU sai lầm trong chính sách chuyển nhượng, kêu ca rằng Man City phá giá thị trường cầu thủ.

Cuối tuần này, ở vòng đấu cuối cùng của năm 2017, Man City hoàn toàn có thể kéo dài mạch chiến thắng lên con số 19, khi làm khách trước Crystal Palace.

Chuỗi kỷ lục của Pep Guardiola với Man City sẽ khiến Mourinho khó chịu vì ghen tức. Từ đó, Người đặc biệt và MU hứa hẹn sẽ náo loạn thị trường chuyển nhượng tháng Giêng, bằng những thương vụ đình đám.