man city barcelona bai binh phuc han

*Trận đấu diễn ra vào lúc 1h45 ngày 2/11, sân Etihad (Manchester)

Cuộc đua tại bảng C Champions League đang đi theo dự đoán ban đầu, khi Barcelona thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp. Man City dù đã có sự tiến bộ nhất định nhưng họ vẫn khớp khi các đội bóng lớn nên Man “xanh” vẫn hụt hơi trong cuộc đo tài cùng Barcelona.

Sau 3 vòng đấu, Barcelona đã cho thấy sự vượt trội khi thắng cả 3 trận đấu và dẫn đầu với 9 điểm. Man City với trận hòa vô duyên Celtic mới có được 4 điểm, hai vị trí tiếp theo thuộc về Borussia Monchengladbach (3 điểm) và Celtic (1 điểm).

man city barcelona bai binh phuc han
Messi lập hattrick trong ngày Barcelona đánh bại Man City 4-0 cách đây 2 tuần

Đối với Man City, họ cũng không thể ung dung bởi cách biệt của họ với nhóm sau là không cao. Nếu không đánh bại được Barcelona tại Etihad đêm nay, đoàn quân HLV Pep Guardiola có thể tụt xuống vị trí thứ ba và chịu nhiều áp lực trước hai lượt trận cuối cùng.

Cách đây 2 tuần, Man City được đánh giá rất cao nhưng họ đã thua tan tác 0-4 dưới tay Barcelona. Sự kỳ vọng về khả năng am hiểu đối thủ cũ của Guardiola đã không được đáp ứng, khi Barcelona đã thể hiện sự trên cơ hơn rất nhiều còn Man City hoàn toàn đánh mất chính mình.

Một lần nữa, Man City đã cho thấy sự sợ hãi của mình khi dối diện Barcelona. Đây là lần thứ 5 họ thua Barca đấu trường Champions League và thất bại 2 tuần trước là năng nề nhất. Điều đó làm Man “xanh” càng thêm mất tự tin trong cuộc tái đấu đêm nay, dù họ đang khát khao phục hận hơn bao giờ hết.

Man City đã trải qua giai đoạn khó khăn suốt hai tuần qua, nhưng họ đã đứng dậy đúng lúc bằng chiến thắng 4-0 trước West Brom tại Premier League hồi cuối tuần. HLV Pep Guardiola đã giải tỏa được khá nhiều áp lực và ông sẵn sàng cho cuộc phục hận đội bóng cũ đêm nay.

Barcelona đang thi đấu khá ổn định và cuối tuần qua, họ đánh bại Granada 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Rafinha, để vươn lên giành ngôi nhì La Liga. CLB xứ Catalan đã chơi cầm chừng để tránh chấn thương cần thiết và với HLV Enrique, 3 điểm mới là điều quan trọng nhất.

man city barcelona bai binh phuc han
Man City quyết tâm đánh bại Barcelona tại Etihad đêm nay

Sau khi toàn thắng ở lượt đi, Barcelona đang có được sự ung dung nhất định tại bảng C. Nếu đánh bại Man City tại Etihad đêm nay, đoàn quân HLV Enrique sẽ chính thức giành vé vào vòng knock-out nên họ cũng sẽ dốc sức ở trận đấu này để an nhàn trước hai trận đấu cuối cùng.

Pep Guardiola đã nhiều lần thất bại trước đội bóng cũ và ông chắc chắn không muốn ôm hận tại Etihad đêm nay. Man City không kém Barcelona về chất lượng ngôi sao, tuy nhiên lối chơi của họ thiếu gắn kết so với đối thủ, đồng thời họ luôn bị tâm lý ở những trận đấu lớn.

Man City có đầy đủ những cầu thủ hay nhất của mình, trong khi Barcelona thiếu vắng Iniesta do chấn thương. Dù phải đá trên sân khách, nhưng Barcelona vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ sự xuất sắc của bộ ba Messi-Suarez-Neymar trên hàng công, trong khi Man City đang gặp vấn đề nơi hàng thủ.

Đoàn quân HLV Pep Guardila đang khao khát phục hận, nhưng thực hiện điều đó trước Barcelona hùng mạnh là điều không hề dễ dàng. Một trận hòa tại Etihad có thể là kết cục hợp lý nếu dựa trên thực lực và tham vọng của hai ông lớn châu Âu thời điểm này.