Man City mở tỉ số của trận đấu ngay ở phút thứ ba, tuy nhiên đội chủ nhà không thể nới rộng cách biệt sớm. Khởi đầu bất lợi, song Leicester dần trở lại, đội khách bất ngờ quân bình tỉ số ở phút 24 do công của Vardy và tỉ số 1-1 được giữ nguyên tới khi bước giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp.

Hẳn người hâm mộ Man City đã rất lo lắng, bởi cũng với lực lượng tương tự, đội bóng đang dẫn đầu bảng vừa tuột mất chiến thắng trên sân của Burnley tuần trước. Tuy nhiên, Guardiola hẳn không lo âu, ông thúc giục các học trò tấn công mạnh hơn khi bước vào hiệp hai và Man City sớm cụ thể hóa các lợi thế.

Phút 48, Aguero ghi bàn giúp Man City vượt lên dẫn trước 2-1. Không mất quá lâu để người hâm mộ Man City thở phào nhẹ nhõm khi biết chắc đội bóng của họ giành chiến thắng, đó là phút 53 khi Aguero ghi bàn thứ hai và nới rộng khoảng cách lên 3-1. Khoảng cách hai bàn khiến hi vọng giành điểm của Leicester tắt ngấm.

Man City chưa dừng lại, phút 77 tiền đạo người Argentina hoàn thành hat-trick vào lưới Leicester. Tuy nhiên, Aguero còn gây ấn tượng mạnh hơn, phút bù giờ anh hoàn thành cú poker để giúp đội chủ nhà có được tỉ số 5-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này giúp Man City tạm nới rộng khoảng cách với MU lên 16 điểm, vào tối nay "Quỷ đỏ" mới thi đấu.

Với bốn bàn thắng vào lưới của Leicester, Aguero đã có 21 bàn thắng ở Premier League, vươn lên ngang bằng Salah của Liverpool và cùng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng các chân sút tốt nhất. Aguero chỉ kém người đứng đầu Harry Kane có hai bàn, vì thế cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng lại mở ra với tiền đạo người Argentina.

man city 5 1 leicester aguero thang hoa voi bon ban thang

Aguero lập poker vào lưới Leicester

Man City tổ chức đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 3, De Bruyne thực hiện cú cứa lòng chuyền bóng tầm thấp đi sâu vào trong vòng cấm địa, Aguero lao vào đệm bóng không tới và cơ hội ghi bàn được trao cho Sterling ở phía gần cột dọc phải. Tiền đạo người Anh dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Leicester không có nhiều pha phản công, nhưng họ bất ngờ gỡ hòa ở phút 23. Sai lầm của hậu vệ trẻ Zinchenko khi xoạc bóng không chính xác ở giữa sân đã tạo cơ hội cho Vardy. Tiền đạo người Anh bứt tốc rất nhanh, anh lướt đi dễ dàng và không cầu thủ nào của đội chủ nhà có thể cản nổi Vardy. Với một cú dứt điểm chìm, đưa bóng qua hai chân hậu vệ Laporte, Vardy khiến thủ thành Ederson chôn chân đứng nhìn bàn thua.

Man City khá lúng túng trong việc tạo cơ hội ghi bàn trong hiệp một, đội chủ nhà cũng không có nhiều pha dứt điểm. Tuy nhiên, dường như trong giờ nghỉ, Guardiola thúc giục các học trò thi đấu tấn công mạnh mẽ hơn và đội chủ nhà sớm hưởng trái ngọt. Phút 48, lại là De Bruyne kiến tạo với một đường căng ngang chính xác để Aguero đệm bóng vào lưới ở gần cột dọc phải.

man city 5 1 leicester aguero thang hoa voi bon ban thang

De Bruyne (trái) kiến tạo tới ba bàn thắng

Năm phút sau bàn đầu tiên, Aguero có bàn thứ hai cho riêng mình. Từ đường chuyền của De Bruyne, Aguero đẩy bóng bước một khá mạnh để tìm ra khoảng trống dứt điểm. Cú sút căng của tiền đạo người Argentina từ bên phải trong vòng cấm địa vẫn đi vào lưới dù thủ thành Schmeichel đã kịp chạm người.

Leicester không còn nhiều hi vọng gỡ hòa, cho nên tâm lý cầu thủ dường như buông xuôi. Phu 77, thủ thành Schmeichel phá bóng lên ngờ nghệch, chẳng khác gì chuyền bóng cho Aguero. Ngay lập tức tiền đạo người Argentina trừng phạt đối phương bằng một cú lốp bóng để nâng tỉ số lên 4-1.

Ba bàn thắng đầu tiên, Aguero ghi bàn khá dễ dàng, nhưng ở bàn thứ tư tại phút bù giờ thứ nhất tiền đạo người Argentina cho thấy đẳng cấp của mình. Với một cú cứa lòng sấm sét từ khoảng cách 20m, Aguero đưa bóng đi tầm cao thẳng vị trí của thủ thành Schmeichel, tuy nhiên lực sút quá tốt khiến thủ môn của Leicester không kịp cản phá. Man City chốt lại chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-1.

Đội hình thi đấu

Man City (4-3-3): Ederson 6.5, Walker 6, Laporte 6, Otamendi 6 (Stones 81 6), Zinchenko 6.5 (Danilo 65 6); De Bruyne 8.5, Fernandinho 7 (Foden 80 7), Gundogan 6; Silva 6, Aguero 9, Sterling 7

Goals: Sterling 3, Aguero 48, 53, 77 & 90

Leicester (4-4-2): Schmeichel 5; Dragovic 6.5, Maguire 5, Fuchs 6; Albrighton 5.5, Silva 5.5 (Simpson 45 6), Ndidi 6.5, James 6, Chilwell 5.5 (Iheanacho 62 6); Vardy 8, Diabate 5.5 (Mahrez 62 6)

man city 5 1 leicester aguero thang hoa voi bon ban thang