Sau chiến thắng 4-0 ở Nou Camp, Barcelona muốn tiếp tục giành thêm 3 điểm tại Eithad nhằm sớm giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Man City đang khao khát phục hận hơn bao giờ hết và bản thân HLV Pep Guardiola không muốn nhận thêm thất bại trước đội bóng cũ.

man city 3 1 barcelona phuc han thanh cong

Messi giúp Barcelona vượt lên dẫn trước ở phút 21

Barcelona vẫn là đội chơi kinh nghiệm và tỉnh táo hơn, bằng chứng là họ vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Messi. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong phòng ngự của Barcelona đã tạo điều kiện để Man City lội ngược dòng thành công.

Gundogan đã hai lần trừng phạt hàng thủ Barcelona, còn De Bruyne rực sáng với siêu phẩm đá phạt vào lưới Stegen. Man City đã ngược dòng thành công để giành chiến thắng 3-1 tại Etihad, kết quả hoàn toàn xứng đáng khi họ là đội chơi hay hơn.

Ở trận đấu cùng giờ, Borussia Moenchengladbach và Celtic cầm hòa nhau 1-1. Sau 4 lượt trận bảng C Champions League, Barcelona đang dẫn đầu với 9 điểm, các vị trí tiếp theo là Man City (7 điểm), Borussia Moenchengladbach (4 điểm) và Celtic (2 điểm), cuộc đua giành vé đi tiếp vẫn đang khá hấp dẫn.

HLV Enrique vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Busquets, Andre Gomes, Rakitic ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Messi, Neymar, Suarerz. Man City vẫn ra sân với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với bộ ba Sterling, Silva, De Bruyne đá phía sau mũi nhọn duy nhất Aguero.

Man City là đội nhập cuộc hưng phấn hơn và đẩy lên đội hình lên tấn công. Phút 15 Sterling đột phá trong vòng cấm và bị Umtiti đốn ngã, nhưng trọng tài không cho Man City được hưởng quả phạt đền, còn tiền đạo người Anh nhận thẻ vàng từ trọng tài Kassai do bị coi là ăn vạ.

man city 3 1 barcelona phuc han thanh cong

Gundogan rực sáng với cú đúp vào lưới Stegen

Sau khi Aguero bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Man City đã phải trả giá ở phút 21. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Neymar đột phá rồi chuyền ngang để Messi và ngôi sao người Argentina tung cú khứa lòng hiểm hóc hạ Caballero, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Nhưng niềm vui của Barcelona chỉ kéo dài được đến phút 39, sau pha để mất bóng của Sergi Roberto, Sterling thực hiện căng ngang chuẩn xác để Gundogan đệm lòng gọn gàng hạ Stegen, san bằng tỷ số 1-1 cho Man City.

Cuối hiệp 1, Fernandinho dễ dàng vượt qua Sergi Roberto nhưng cú đá của tiền vệ này đưa bóng đi vọt xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1, sự thận trọng của hai đội khiến trận đấu không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 6 phút, Silva kiếm được quả đá phạt sau khi bị Busquets đốn ngã. Từ cự ly 25m, De Bruyne thực hiện cú đá chuẩn xác từ góc xa khiến thủ môn Ter Stegen không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

man city 3 1 barcelona phuc han thanh cong

Man City phục hận thành công thất bại 0-4 trước Barca cách đây 2 tuần

Barcelona buộc phải dồn lên tấn công, nhưng họ lại để lộ nhiều sơ hở để Man City phản công. Phút 60 David Silva tạt bóng để Aguero đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ba phút sau, Aleksandar Kolarov bấm bóng tinh tế vào trong nhưng cú ra chân nhanh của De Bruyne lại đưa bóng đi không chính xác. Barcelona cũng suýt nữa gỡ hòa ở phút 69, nhưng Andre Gomes dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà khá vô duyên.

Sự sắc sảo trong tấn công của Man City lại được cụ thể hóa ở phút 74, khi Gundogan hạ Stegen ở tình huống cận thành, sau đường chuyền của Aguero để nâng tỷ số lên 3-1. Dù chơi nỗ lực ở 15 phút cuối trận nhưng Barcelona không ghi được bàn thắng và chấp nhận thất bại 1-3 tại Etihad.

Đội hình thi đấu

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Caballero 6; Zabaleta 6.5, Stones 7, Otamendi 5.5, Kolarov 6; Fernandinho 7 (Fernando 60, 6), Gundogan 8; Silva 7.5, Sterling 7.5 (Navas 71, 7), De Bruyne 8.5 (Nolito 89); Aguero 7.

BARCELONA (4-3-3): Ter Stegen 5.5; Digne 5.5, Mascherano 6.5, Umtiti 5.5, Roberto 5; Rakitic 6 (Turan 61, 6), Sergio 6, Gomes 7 (Rafinha 76, 6); Neymar 7.5, L Suarez 6, Messi 7.