man can vi tap the
Trung tá Phạm Văn Bình (đứng ngoài cùng, bên phải) kiểm tra đơn vị tập bắn súng bộ binh.

Đây là một mô hình, cũng là một trong các nội dung cụ thể hóa Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” ở Ban CHQS huyện Nhơn Trạch.

Với đặc điểm là huyện có nhiều khu công nghiệp (KCN), giáp ranh với các huyện của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều năm trước, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp do có đông lao động nhập cư. Bởi vậy, việc thành lập các trung đội tự vệ trong doanh nghiệp và trung đội dân quân thường trực các KCN sẽ góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự. Xác định rõ điều đó, Trung tá Phạm Văn Bình đã thâm nhập thực tiễn, vận động doanh nghiệp, tham mưu thành lập lực lượng tự vệ, chốt dân quân KCN và trung đội dân quân đường thủy phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh trật tự địa bàn, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm sản xuất. Đến nay, các KCN thuộc huyện Nhơn Trạch đều đã có lực lượng tự vệ, tham gia giải quyết tệ nạn, tiêu cực, nhất là ở khu vực trọng điểm. Cùng với đó, Chỉ huy trưởng Phạm Văn Bình còn tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thành lập được 21 tổ chức đảng với 168 đảng viên. Nhơn Trạch cũng là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh Đồng Nai xây dựng, phát triển lực lượng tự vệ trong các KCN hoạt động tích cực, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung tá Phạm Văn Bình luôn tận tụy, gương mẫu. Anh đã duy trì hiệu quả mô hình “5S” (Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) trong toàn đơn vị để xây dựng môi trường làm việc thông thoáng, sạch sẽ, ngăn nắp, đồng thời nâng cao chất lượng công việc, ý thức trách nhiệm, tính kỷ luật và tinh thần tập thể cho cán bộ, chiến sĩ. Sau hơn 3 năm thực hiện “5S”, chất lượng công tác của LLVT huyện Nhơn Trạch chuyển biến rõ rệt.

Để hỗ trợ quân nhân xuất ngũ, Chỉ huy trưởng Phạm Văn Bình đã liên hệ với các doanh nghiệp giải quyết việc làm cho hơn 150 lượt chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ về địa phương; vận động ủng hộ xây dựng 12 căn nhà đồng đội tặng cán bộ, dân quân có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo đẩy mạnh công tác tăng gia, nuôi thủy sản đưa vào chế độ ăn thêm hằng ngày cho bộ đội với mức 9.000 đồng/người…

Những việc làm vì tập thể của Trung tá Phạm Văn Bình đã tác động mạnh mẽ đến cán bộ, chiến sĩ, tạo thành phong trào thi đua cống hiến tài năng, xây dựng đơn vị VMTD. Công lao, trí tuệ của anh đã góp phần vào thành tích của Ban CHQS huyện nhiều năm liên tục được Bộ tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ đơn vị xuất sắc trong Phong trào Thi đua Quyết thắng; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba… Riêng Trung tá Phạm Văn Bình được Bộ tư lệnh Quân khu 7 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2018 cùng nhiều phần thưởng khác./.