Chiến dịch truy quét các phần tử vũ trang này được thực hiện trong vòng 2 tuần qua. Những người bị bắt giữ có độ tuổi từ 20 đến 38, với 15 người Malaysia và một người thuộc khu vực Bắc Phi.

Trong số những người bị bắt giữ có 14 người bị tình nghi liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), có nhiệm vụ chuyển tiền cho tên Muhammad Wanndy - kẻ thực hiện vụ tấn công ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur vào tháng 6 vừa qua.

malaysia truy quet cac phan tu co lien he nhom vu trang hoi giao

Cảnh sát Malaysia. (ảnh: aa.com.tr).

Wanndy cũng là một công dân Malaysia, gia nhập IS và tham chiến tại Syria. Trong khi đó, một công dân Bắc Phi có liên hệ với nhóm Hồi giáo Jahbat Al Nusra tai Syria.

Vụ tấn công nhằm vào một quán rượu ở ngoại ô thủ đô Malaysia vào tháng 6 vừa qua được cho là vụ tấn công thành công đầu tiên của nhóm Hồi giáo tại quốc gia Đông Nam Á này.

Chính quyền Malaysia - quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống cũng đã được đặt trong tình trạng báo động cao, kể từ khi IS tiến hành vụ tấn công tại thủ đô Jakarta của nước láng giềng Indonesia đầu năm nay.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, cảnh sát Malaysia cũng bắt giữ 3 người địa phương ủng hộ IS , đang lên kế hoạch tấn công Kuala Lumpur trước Ngày Quốc khánh./.