"Mohd Nasir gần như chắc chắn không thể góp mặt tại AFF Cup 2016. Cậu ấy tái phát chấn thương háng", HLV Ong Kim Swee thông báo với truyền thông Malaysia hôm qua 10/11.

Nasir, 26 tuổi, từng là ngôi sao của U23 Malaysia do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt ba năm về trước. Sau khi hai cựu binh Safiq Rahim và Mohd Amirulhadi Zainal tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Nasir trở thành tiền vệ quan trọng bậc nhất của tuyển Malaysia trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

malaysia dau dau vi nhan su truoc aff cup 2016 vnexpress the thao
Nasir có tiền sử chấn thương háng và gân kheo.

Ngày 14/11, Malaysia sẽ đá trận giao hữu cuối cùng, gặp Papua New Guinea trước khi sang Myanmar dự AFF Cup 2016.

"Tôi sẽ căn cứ vào trận đấu này để chốt lực lượng. Các ngôi sao trụ cột của đội cũng có thể bị loại nếu không thể hiện tốt. Ngày 16/11, tôi sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ sang Myanmar", HLV Ong Kim Swee cho hay.

Tại AFF Cup 2016, Malaysia nằm ở bảng B. Đội lần lượt gặp Việt Nam ngày 20/11, Campuchia ngày 23/11 và Myanmar ngày 26/11.

"Nhiều người nói Malaysia nằm ở bảng đấu dễ thở, nhưng tôi không nghĩ như vậy. Myanmar và Việt Nam đều là những đội mạnh. Myanmar nắm lợi thế sân nhà, lại có tới ba tháng chuẩn bị cho giải đấu. Việt Nam thì luôn là đội bóng khó đối phó", chiến lược gia của tuyển Malaysia nhận định về bảng đấu./.