Sau 3 kỳ AFF Cup ra quân chỉ toàn thua với hòa, ở trận mở màn gặp Campuchia vừa qua, dù bị thủng lưới trước nhưng Malaysia đã phá dớp, giành thắng lợi 3-2 và tạm giữ ngôi đầu bảng B.

Tuy nhiên, tờ The Star của nước này nhận định, Campuchia chỉ là "đội bóng tí hon" và đối đầu với Việt Nam vào lúc 15h30 chiều mai (23/11) mới là bài test thực sự về sức mạnh của họ.

malaysia dac y u muu danh bai tuyen viet nam
Cầu thủ Malaysia thư giãn trước bài test quan trọng đụng độ tuyển Việt Nam. Ảnh: Bernama

Có được sự tự tin ban đầu, thuyền trưởng Ong Kim Swee và các học trò hướng đến trận thắng tiếp theo dù biết sẽ không dễ dàng.

Làm việc với hàng thủ

Điều đầu tiên mà nhà cầm quân này bắt tay vào để chỉnh một Malaysia sau trận thắng Campuchia chính là nơi hàng thủ. Theo ông Kim Swee, để đấu lại Việt Nam, họ cần hàng thủ chơi chắc chắn hơn.

Trong 3 trận gần nhất, Malaysia để lọt lưới 4 bàn, gồm giao hữu với Papua New Guinea (2-1), Afghanistan (1-1) và 2 bàn ở trận gặp Campuchia.

Ông cho hay" "Hàng thủ là một mối bận tâm đối với tôi. Chúng tôi để lọt lưới 4 bàn trong 3 trận vừa qua. Vì thế, chúng tôi cần phải xem xét lại cách chơi của mình. Có lẽ, đội cần sự tập trung và chặt chẽ hơn trong những khu vực nhất định".

Gặp Campuchia, HLV Kim Swee đã bố trí cặp trung vệ Shahrul Saad - Mohd Shahrom Kalam, cùng Matthew Davies cánh trái và Rizal Ghazali phải.

Hiện trong tay chiến lược gia này, còn sở hữu bộ tứ khác cho nơi hậu tuyến là 2 trung vệ Fadhli Shas - Khairul Helmi Johari, Nazirul Naim Che Hashim (trái) và Ronny Harun (phải).

malaysia dac y u muu danh bai tuyen viet nam
Không phải tự nhiên HLV Hữu Thắng cho quân tập lúc trời nắng gắt. Ảnh: Song Ngư

Theo thông tin từ tờ Star, Malaysia có đầy đủ sức mạnh cho trận đối đầu Việt Nam. Cầu thủ chạy cánh Syazwan Zainon bị đau nhẹ nhưng vẫn có thể xung trận.

Có 1 đến 2 thay đổi so với trận ra quân

"Sẽ có 1 hoặc 2 sự thay đổi. Sau khi xem trận Việt Nam thắng Myanmar 2-1, tôi cảm thấy có nhiều việc cần phải làm. Chúng tôi cần cải thiện cách chơi của mình. Đội có thêm 1 ngày trước trận đấu để quyết định sẽ chơi với đội hình nào và chiến thuật ra sao", HLV Kim Swee cho hay.

Nhà cầm quân của Malaysia lấy làm vui vì trận đấu diễn ra vào lúc 15h30. Ông tin rằng, đó là lợi thế cho Malaysia, bởi trước đó họ đã chơi cùng giờ như thế trong ngày ra quân gặp Campuchia, còn tuyển Việt Nam đá lúc 18h30 (gặp Myanmar).

"Malaysia có thể đối phó với chuyện ông thời tiết tốt hơn Việt Nam. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ tận dụng được lợi thế đó để gặt một kết quả tích cực".

Malaysia đánh giá thế nào về Việt Nam?

"Việt Nam sở hữu đội hình cân bằng ở cả 3 tuyến. Sẽ là trận đấu không dễ dàng cho Malaysia. Chúng tôi phải làm việc cật lực hơn để cải thiện phong độ so với trận thắng Campuchia. Thật tốt khi khởi đầu với một chiến thắng nhưng chúng tôi vẫn còn chặng được dài để đi", HLV Kim Swee phát biểu.