malaysia chuan bi khai truong mang truot nuoc dai nhat the gioi

Quang cảnh công viên Penang Escape nhìn từ trên cao. (Nguồn: Penang)

Hãng Bernama đưa tin công viên giải trí theo chủ đề tại thành phố George Town, bang Penang, Malaysia sẽ đưa máng trượt nước dài nhất thế giới vào khai thác trong nửa cuối tháng 10.

Phát biểu với báo giới hôm 25/9, người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành công viên Penang Escape - ông Sim Choo Kheng - cho biết máng trượt nước dài 1.111 mét tại công viên này vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) trao nhận danh hiệu máng trượt nước dài nhất thế giới hôm 6/9.

Máng trượt có điểm cao nhất lên đến 70 mét so với mặt đất, bao gồm 488 đoạn ống và 326 thanh chắn bảo vệ. Tổng cộng 10.248 con ốc và đai vít đã được sử dụng để lắp máng.

Ngoài ra, đơn vị xây dựng cũng phải dùng đến số lượng ống thép kỷ lục có tổng chiều dài 1,2km, nặng 66 tấn để cố định và tạo hình cho máng trượt.

Cũng theo ông Sim, chi phí xây lắp máng trượt lên đến 5 triệu ringgit (khoảng 1,2 triệu USD), trong khi thời gian thi công lắp đặt máng kéo dài gần 8 tháng.

Cùng với máng trượt, công viên Penang Escape còn có nhiều trò chơi mạo hiểm khác như trượt nước, cáp treo, đi mô tô vượt dốc và đua bồn...

Những người lên ý tưởng xây dựng công viên mong muốn mang đến cho du khách trong nước cũng như quốc tế cảm giác mạo hiểm kéo dài hơn, phấn khích hơn./.

Hoàng Nhương/Kuala Lumpur (Vietnam+)