Quan trọng hơn, thay vì sử dụng màn hình với nhiều hạn chế, MacBook Air mới của Apple sẽ có kích thước 13,3 inch cùng công nghệ màn hình Retina cao cấp như nhiều MacBook Pro hiện nay. Điều này cho phép màn hình hiển thị độ phân giải 2560 x 1600 pixel cho hình ảnh sắc nét hơn. Đây là loại màn hình được tạo ra bởi LG Display thay vì tấm nền giá rẻ từ các công ty Trung Quốc.

macbook 13 inch man hinh retina gia re san sang ra mat nam nay

Chiếc MacBook giá rẻ đang chuẩn bị được Apple ra mắt.

Bên trong sản phẩm đi kèm bộ xử lý Core i5 kết hợp RAM 8 GB như là tiêu chuẩn. Kết hợp tất cả những điều này lại khiến MacBook Air mới của Apple sẽ có mức giá khởi điểm tương tự hoặc thậm chí cao hơn so với MacBook Air hiện tại, vốn là 999 USD. Được biết giá khởi điểm dành cho MacBook 12 inch là 1299 USD, tương tự MacBook Pro 13 inch.

Quanta Computer và Foxconn Electronics được cho là đối tác sản xuất máy tính xách tay mới của Apple với hoạt động sản xuất dự kiến ​​bắt đầu vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, do đó khả năng công ty bắt đầu bán thiết bị vào cuối quý 2/2018.

Theo Digitimes, Apple có những mục tiêu bán hàng đầy tham vọng cho máy tính xách tay mới này. Có vẻ như công ty dự kiến bán ra 6 triệu chiếc MacBook Air mới trong năm nay, mặc dù giới phân tích cho rằng con số này có thể thấp hơn, chỉ khoảng 4 triệu chiếc.