Gia nhập Man City với giá 17 triệu bảng vào những phút chót của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016, Claudio Bravo được cho là mảnh ghép hoàn hảo trong khung gỗ của đội chủ sân Etihad.

mac sai lam nhung bravo van duoc pep guardiola khen ngoi

Pep Guardiola khen ngợi thủ môn Bravo sau khi Man City chiến thắng MU với tỷ số 2-1. (Ảnh: Getty)

Trong trận derby thành Manchester, Bravo đã có nhiều tình huống mạo hiểm nhưng anh vẫn được HLV Pep Guardiola hết lời khen ngợi, ông nói: “Bravo đã có một trong số những màn trình diễn hay nhất của mình mà tôi từng thấy”.

“Tôi thích những thủ môn rời xa khung thành để thi đấu. Và kể cả sau khi phải nhận bàn thua, Bravo vẫn tự tin. Tôi rất thích điểm đó ở cậu ta”, nhà cầm quân 45 tuổi chia sẻ thêm.

Ngoài ra thì HLV Pep Guardiola cũng lên tiếng bảo vệ học sau khi anh mắc sai lầm trực tiếp trong bàn rút ngắn tỷ số của Ibrahimovic khi để bóng trượt tay, ông cho biết: “Đó là một tình huống thiếu may mắn của Bravo và thỉnh thoảng nó vẫn xảy ra trong bóng đá. Đối với tôi điều đó không quan trọng bằng phản ứng của thu môn sau khi bị thủng lưới”.

Với chiến thắng 2-1 trước MU, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 12 điểm, bỏ xa 2 đội xếp thứ 2 và 3 là Chelsea và MU tới 3 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, Man City sẽ trở lại sân nhà Etihad để tiếp đón Bournemouth vào 21h ngày 17/9./.