Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng ngày hôm nay, 29/1, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, ông đã biết thông tin về việc một số người mẫu ăn mặc hở hang, có hành vi phản cảm trên chuyến bay đón các cầu thủ Việt Nam.

Khi được hỏi, những hoạt động như thế này, để tránh những điều tiếng, chuyện không hay xảy ra, cần phải được kiểm duyệt, cấp phép hay không? Ông Nguyễn Quang Vinh nói: “Cục Nghệ thuật Biểu diễn chỉ cấp phép cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Còn đây là hoạt động sinh hoạt giải trí nội bộ của chuyến bay, Cục không can thiệp. Tuy nhiên, với những clip hình ảnh phản cảm đang lan truyền trên mạng xã hội và bị dư luận bức xúc, lên án mạnh mẽ như thế thì bản thân đơn vị tổ chức hoạt động đó phải chịu trách nhiệm.”

mac phan cam nga ngon tren may bay can phai cam
NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Với quan điểm cá nhân, ông Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh: “Đó là những hành vi phản cảm, thiếu văn hóa, cần phải cấm”.

Trước đó, toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam đã lên chiếc chuyên cơ riêng để trở về Việt Nam. Các cầu thủ U23 Việt Nam được chúc mừng ngay trên chuyên cơ.

Trong đó, bất ngờ xuất hiện nhiều người mẫu diện bikini để chúc mừng các tuyển thủ U23 Việt Nam. Điều khiến dư luận phản ứng dữ dội là khi một số cô gái ăn mặc hở hang, ôm vai bá cổ, chọc giỡn mặc cho gương mặtcầu thủ lộ vẻ ngượng ngập, khiên cưỡng.

"Tại sao không cho các cô gái đó mặc áo dài truyền thống nhỉ? Tưởng thế là hay lắm sao?" "Lấy đội tuyển quốc gia để làm PR ư?", "Sỉ nhục hình ảnh quốc gia", "Trò PR lố bịch của ai đây?"" Nhìn quá phản cảm!"... đó là những bình luận của độc giả và cư dân mạng trước những hình ảnh phản cảm trên.

Nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang cho rằng việc ăn mặc hở hang chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam trên chuyến bay là hình ảnh xấu xí. “Hình ảnh về những cô gái ăn mặc hở hang, cùng trang phục lố lăng, phản cảm, uốn éo thân thể, giỡn chọc các cầu thủ trẻ trên chuyên cơ đón đội tuyển U23 về nước mà một số báo truyền tải, ngay lập tức đã tạo nên sự phẫn nộ từ người hâm mộ…

Quan sát các clip và hình ảnh được ghi lại trên chuyên cơ, các cầu thủ của chúng ta đã đỏ mặt, ngây người, có thái độ tránh né, hoặc… nhắm mắt ngủ. Họ không tỏ ra hào hứng với màn chào đón gây sốc đó…”, nữ nhà văn 8X chia sẻ.

Trước những hình ảnh, clip gây bức xúc dư luận này, chuyên gia giáo dục - Tiến sĩ Vũ Việt Anh nhận định: “Các cầu thủ Việt Nam không phải món hàng để doanh nghiệp lợi dụng khai thác một cách rẻ tiền. Nếu doanh nghiệp muốn dùng cách này để thu hút sự chú ý, quảng bá hình ảnh của đơn vị mình thì đó là chiêu pr phản cảm và phản tác dụng”.