ma masan va vingroup bi khoi ngoai ban ra sau thuong vu nghin ty
Ngày 3/12, thị trường chứng khoán đón nhận thông tin bất ngờ về thương vụ mua bán sáp nhập của hai gã “khổng lồ” Vingroup và Masan Group. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngày 3/12, thị trường chứng khoán đón nhận thông tin bất ngờ về thương vụ mua bán sáp nhập của hai gã “khổng lồ” là Vingroup và Masan Group. Tuy nhiên, phản ứng của nhà đầu tư với hai mã chứng khoán MSN và VIC lại không mấy tích cực.

Cụ thể, nối dài chuỗi giảm giá kéo dài từ ngày 15/11, mã MSN tiếp tục bị các nhà đầu tư “đè bán.”

Kết thúc đợt giao dịch buổi sáng, cổ phiếu MSN giảm 0,7% về mức 68.300 đồng/cổ phiếu, đáng nói khối ngoại đã bán ra thành công của 413.000 cổ phiếu trong tổng số 560.000 cổ phiếu giao dịch trên thị trường.

Về mã VIC, diễn biến cũng tương tự với áp lực bán từ khối ngoại xuất hiện ngay từ sớm. Song, so với MSN, thì VIC có phần may mắn hơn khi lực cầu thẩm thấu đã xuất hiện vào cuối giờ và giúp cho cổ phiếu này tạm dừng đà giảm giá, tạm chốt mức tham chiếu 115.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, trong tổng số 220.000 cổ phiếu được giao dịch trong đợt này thì nhà đầu tư nước ngoài bán ra là 132.000 cổ phiếu.

Trái với những động thái trên, nhìn chung thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những dấu hiệu tích cực từ mãnh lực dòng tiền. Trên sàn HoSE, chỉ số VN-Index tăng 0,04% và tạm dừng ở mức 959,67 điểm, khối lượng cổ phiếu chuyển nhượng là 112 triệu đơn vị, giá trị tương ứng lên tới 2.495 tỷ đồng.

Trong rổ cổ phiếu tính VN30, các mã trụ cột như BID, CTG, DPM, HPG, VCB… được nhà đầu tư “mạnh tay” mua vào và đồng loạt tăng giá chốt phiên buối sáng bằng sắc xanh./.

Linh Chi (Vietnam+)