Bộ ba trẻ tuổi sở hữu tới 81% số bàn thắng của Lyon qua 12 vòng. Trong màn hủy diệt Saint Ettiene 5-0 gần nhất, Depay và Mariano đều nổ súng, trong khi đội trưởng Fekir lập cú đúp. Kết quả giúp tiền đạo người Pháp bỏ túi bàn thứ 11 từ đầu mùa. Depay và Mariano cũng chia nhau sáu và chín pha lập công.

lyon vuot man city psg so huu bo ba tan cong hay nhat chau au
Depay, Fekir và Diaz (từ trái sang) đang chơi rất đều chân, làm mưa làm gió ở giải VĐQG Pháp. Ảnh: Football.fr.

Khao khát ghi bàn từ tam tấu của Lyon cũng khiến họ rơi vào tình trạng giống PSG từ đầu mùa. Ở thắng lợi 5-0 trên sân Troyes, Diaz và Depay có màn giành giật penalty, tái hiện lùm xùm Neymar – Cavani hồi đầu mùa. Depay nhận trách nhiệm đá phạt cho đội chủ sân Gerland, nhất quyết không nhường cho sao trẻ từng khoác áo Real Madrid, dù được nài nỉ. Cựu cầu thủ của Man Utd đã có hai bàn làm vốn, còn Diaz khi đó vẫn tay trắng.

Mâu thuẫn nhỏ không làm Lyon đi chệch hướng. Họ đang trong chuỗi sáu trận thắng, với tổng cộng 20 bàn. Bên cạnh tam tấu nói trên, cựu vô địch nước Pháp còn sở hữu những cầu thủ tấn công tài năng như Bertrand Traore và Clement Grenier. Dù vậy, Lyon vẫn đang xếp thứ ba trên bảng điểm, sau PSG và Monaco.

Nhóm ba chân sút hàng đầu châu Âu còn có Kylian Mbappe – Neymar – Edinson Cavani của PSG với 24 bàn thắng. Sergio Aguero, Gabriel Jesus và Raheem Sterling cũng ghi tới 22 bàn, dù bộ ba của Man City hiếm khi đá chính cùng nhau.

Xuân Bình