Đức – Hàn Quốc: “Xe tăng” thoát hiểm?

Trước lượt trận cuối cùng tại bảng F, Đức đang có cùng 3 điểm và hiệu số bàn thắng như Thụy Điển. Con đường an toàn nhất để thầy trò HLV Joachim Loew vượt qua vòng bảng là thắng đậm Hàn Quốc và hy vọng Thụy Điển không thể làm điều tương tự trước Mexico.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Joachim Loew tuyên bố: “Chúng tôi hiểu rõ tình thế của mình và biết rõ mình phải làm gì. Chúng tôi cần tập trung vào màn trình diễn trên sân cỏ và sẽ cố gắng hết sức để làm chủ vận mệnh ở bảng đấu này”.

luot tran cuoi bang f duc thoat hiem mexico gianh ngoi dau
Trận đấu Đức - Hàn Quốc sẽ được tường thuật trực tiếp trên VOV.VN và VOV Giao Thông. (Ảnh: The Sun)

Về mặt lực lượng, Đức sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Jerome Boateng vì chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Thụy Điển. Tuy nhiên, Mats Hummels nhiều khả năng sẽ bình phục chấn thương và trở lại đội hình xuất phát.

Phía bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc vẫn còn cơ hội đi tiếp trên lý thuyết. Để làm nên kỳ tích, Hàn Quốc phải thắng Đức và tốt nhất là cách biệt từ 2 bàn trở lên, đồng thời hy vọng Mexico đánh bại Thụy Điển. Lúc đó, Hàn Quốc, Đức và Thụy Điển cùng có 3 điểm và tấm vé đi tiếp sẽ được quyết định bởi chỉ số phụ.

HLV Shin Tae-yong cũng bày tỏ hy vọng gây bất ngờ: “Thực sự, Đức là đội mạnh hơn Hàn Quốc. Nhưng không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra trong bóng đá. Nên nhớ, Mexico từng bất ngờ thắng Đức và chúng tôi vẫn còn hy vọng”.

Mexico – Thụy Điển: El Tri giành ngôi đầu bảng?

Thắng thuyết phục Đức và Hàn Quốc, Mexico chỉ cần thêm 1 điểm là chắc chắn giành ngôi đầu bảng F. Tuy nhiên, HLV Juan Carlos Osorio khẳng định sẽ không cho phép các học trò của mình đắm chìm trong ánh hào quang mà quên mất mình là ai.

luot tran cuoi bang f duc thoat hiem mexico gianh ngoi dau
Trận đấu Mexico - Thụy Điển sẽ được tường thuật trực tiếp trên VOV.VN và VOV2. (Ảnh: The Sun)

Vị thuyền trưởng của Mexico tuyên bố: “Tôi nghĩ, mình sẽ không thay đổi lối chơi và đội hình thi đấu. Chúng tôi sẽ ra sân, nỗ lực chiến đấu trước Thụy Điển và hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm. Không thứ gì được phép làm ảnh hưởng tới màn trình diễn của đội bóng”.

Trong khi đó, Thụy Điển đang ở thế chân tường. Nếu hai trận đấu cuối cùng tại bảng F cùng kết thúc với tỷ số hòa, đội bóng Bắc Âu sẽ bị loại do bằng điểm nhưng kém đối đầu trước Đức. Rõ ràng, Thụy Điển sẽ phải dốc toàn lực cho mục tiêu thắng Mexico và hy vọng Hàn Quốc gây bất ngờ trước nhà ĐKVĐ.

HLV Janne Andersson cho hay: “Mexico là đội bóng rất chất lượng. Họ có sự khéo léo và nhanh nhẹn thiên bẩm. Nhưng chúng tôi hiểu rõ cách chơi của Mexico và sẽ không để họ gây bất ngờ. Thụy Điển đã sẵn sàng chinh phục thử thách trước mắt”./.