luong truy cap cac san thuong mai dien tu dang giam manh
Báo cáo xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam quý II/2019 của iPrice Insights

Theo báo cáo xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam quý II/2019 của iPrice Insights, lượng truy cập web mỗi tháng của hầu hết các sàn thương mại lớn đều sụt giảm so với quý I năm nay.

Rõ nét nhất ở vị trí dẫn đầu là Shopee đạt khoảng 38,5 triệu lượt truy cập web mỗi tháng trong quý II, giảm khoảng 2 triệu so với con số 40,7 triệu lượt so với trung bình tháng của quý I/2019. Tiki cũng ghi nhận sự tụt giảm vào khoảng 2 triệu lượt so với quý I, đạt 33,7 triệu lượt truy cập.

Vị trí thứ 3 Lazada vẫn giữ vững và sụt giảm gần 1 triệu lượt truy cập so với quý I/2019, đạt 28 triệu lượt truy cập web mỗi tháng.

Vị trí thứ 4 của quý II năm nay có sự thay đổi và ghi nhận Sen Đỏ bất ngờ tăng thêm 3 triệu lượt truy cập, giành vị trí của Thế giới Di động. Nhà bán lẻ di động lớn Việt Nam ghi nhận lượt truy cập web mỗi tháng trong quý II tụt giảm 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng, đạt con số vào khoảng 25 triệu lượt thay vì 28 triệu lượt truy cập mỗi tháng như quý I năm nay.

Ngoài vị trí top 4-5 thì trong quý II năm nay, vị trí top 10 lượt truy cập web mỗi tháng của các trang thương mại điện tử ở Việt Nam cũng có sự thay đổi khi Phong Vũ vượt mặt Vật giá, chiếm vị trí thứ 10 với con số 4 triệu lượt truy cập web mỗi tháng.

Trong bảng báo cáo này cũng chỉ ra, Lazada vẫn là sàn thương mại điện tử "bạo chi" cho các nền tảng mạng xã hội khi số lượng truy cập từ Facebook đến web này mỗi tháng đạt con số 28 triệu lượt. Đứng kế là Shopee cũng ghi nhận lượt truy cập mạnh từ Facebook là 14 triệu lượt.

Ngoài ra, CellPhoneS vẫn tiếp tục đứng đầu trong lượt truy cập đến từ Youtube với hơn 2 triệu lượt. Nhà bán lẻ này được ghi nhận chi quảng cáo vào các kênh về công nghệ, đánh giá sản phẩm để thu hút khách đến từ nền tảng này.