luis suarez toa sang barcelona vung ngoi dau la liga

Sau hai trận hòa liên tục trước Epyol và Getafe, Barcelona chịu nhiều áp lực khi Atletico đang bám sát ở phía sau. Chiến thắng trước Eibar trên sân khách là nhiệm vụ bắt buộc, nếu Barca không muốn đánh mất lợi thế.

luis suarez toa sang barcelona vung ngoi dau la liga

Luis Suarez mở tỷ số cho Barcelona từ khá sớm

Barcelona nhập cuộc chủ động và có được bàn thắng dẫn trước nhờ công Luis Suarez. Thế trận diễn ra khá giằng co và điểm nhấn trận đấu đã đến khi Orellana bên phía Eibar bị đuổi khỏi sân.

Về cuối trận, Jordi Alba ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB xứ Andaluica. Thắng lợi này giúp Barcelona có được sự hưng phấn nhất định, trước chuyến làm khách đến sân của Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Sau 24 vòng đấu, Barcelona có được 62 điểm và hơn đội nhì bảng Atletico 10 điểm. Thầy trò HLV Valverde vẫn vững ngôi đầu La Liga, khiến Atletico đối diện áp lực khi đối đầu Bilbao vào đêm nay.

HLV Valverde quyết định để Coutinho ngồi trên ghế dự bị, sơ đồ 4-4-2 tiếp tục được sử dụng. Cặp tiền đạo vẫn là hai cái tên quen thuộc Messi và Luis Suarez, còn bộ tứ tiền vệ là Busquets, Iniesta, Rakitic, Paulinho.

Barca ép sân từ đầu và phút thứ 5, nhận đường chuyền thuận lợi của Luis Suarez, nhưng Jordi Alba không đánh bại được thủ thành Dmitrovic. Eibar phản công đầy nguy hiểm và phút 13, Ivan Ramis đánh đầu nhưng chưa đủ hiểm hóc để khuất phục thủ môn Ter Stegen.

luis suarez toa sang barcelona vung ngoi dau la liga

Lionel Messi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu này

Sự sắc sảo của Barcelona đã được thể hiện ở phút 16. Từ đường chuyền của Messi, Luis Suarez vượt qua thủ môn đối phương, sau đó dễ dàng đưa bóng vào lưới trống khung thành Eibar, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Sau bàn thắng, Barcelona bất ngờ chơi chậm và không còn dồn ép tấn công. Eibar tổ chức phản công khá chủ động và sau 30 phút đầu, đội chủ nhà là người kiểm soát bóng tốt hơn.

Phút 35 từ quả tạt của Alba, Paulinho đánh đầu chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Dmitrovic. Hai phút sau, Luis Suarez nhả bóng lại để Messi dứt điểm hạ thủ thành Dmitrovic, bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Eibar.

Cuối hiệp 1, Jordi Alba ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Barca được hưởng quả phạt đền. Hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, Messi chuyền bóng để Suarez dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Eibar.

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, cầu thủ hai đội liên tục có những pha vào bóng ác ý nhằm vào nhau. HLV Valverde quyết định tung Coutinho vào sân thay Iniesta ở phút 63 và chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-3-3.

luis suarez toa sang barcelona vung ngoi dau la liga

Barcelona tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu bảng La Liga

Phút 66, Orellana bị đuổi khỏi sân và đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân. Phút 80, Messi có cơ hội đầy thuận lợi trong vòng cấm nhưng anh không đánh bại được thủ môn Dmitrovic trong tình huống đối mặt.

Với lợi thế hơn người, Barca đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 85, Alex Vidal đối mặt thủ môn Dmitrovic, nhưng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Barca. Đội khách phung phí quá nhiều tình huống ngon ăn ở trận đấu này.

Tuy nhiên hai phút trước khi hết giờ, thủ môn Dmitrovic cản phá cú dứt điểm của Messi khiến bóng bật ra, hậu vệ Jodi Alba sút bồi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB xứ Catalonia.

Đội hình thi đấu

Eibar: Dmitrovic, Orellana, Diop (Escalante 74), Ramis (Lomban H-T), Inui, Pena, Dani Garcia, Cote, Kike Garcia, Arbilla, Jordan (Charles 83)

Thẻ đỏ: Orellana 66

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto (Semedo 90), Pique, Umtiti, Alba, Paulinho (Aleix Vidal 74), Rakitic, Busquets, Iniesta (Coutinho 63), Suarez, Messi

Bàn thắng: Suarez 16, Alba 88

luis suarez toa sang barcelona vung ngoi dau la liga