Hội đã tổ chức, phổ biến hướng dẫn 8 tiêu chí của cuộc vận động cho 100% số hộ gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ, từ đó nâng cao nhận thức, thay đổi nếp sống, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

luc yen lan toa 5 khong 3 sach
Hội viên Hội LHPN huyện Lục Yên tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Trong năm 2016, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội LHPN xã Mai Sơn chọn thôn Sơn Bắc làm điểm về nội dung “5 không 3 sạch”, từ đó nhân rộng trong toàn xã và các xã trong huyện góp phần thực hiện tốt tiêu chí 17 trong xây dựng NTM; phối hợp với Hội LHPN tỉnh mở 5 lớp tập huấn tuyên truyền “5 không 3 sạch” cho 270 hội viên, phụ nữ...

Đến nay, số hộ gia đình đạt tiêu chí “Không bạo lực gia đình” là hơn 15 nghìn hộ, “Không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học” là gần 14 nghìn hộ, “Không sinh con thứ 3” là gần 12 nghìn hộ. Xác định rõ, kinh tế gia đình phát triển thì cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc nên các cấp hội đã vận động các hội viên phụ nữ có kinh tế khá giúp chị em có kinh tế khó khăn về vốn, cây con giống, trong đó hội viên toàn huyện đóng góp được trên 52 triệu đồng, hơn 3 nghìn ngày công, 1 nghìn vác củi và hơn 3 nghìn kg gạo; giúp đỡ cho 8 hội viên nhóm phụ nữ yếu thế xã Minh Xuân vay 120 triệu đồng chăn nuôi lợn nái sinh sản.

KHẮC ĐIỆP