Theo đó từ ngày 15/5 đến ngày ngày 14/6 năm 2020, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ thực hiện tuần tra kiểm soát chủ động phòng ngừa phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đáng chú ý lực lượng cảnh sát giao thông được phép dừng tất cả các phương tiện để kiểm tra giấy tờ xử lí vi phạm. Thượng tá Đào Thế Hưng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: “Chúng tôi cũng đã tham mưu cho Giám đốc xây dựng kế hoạch, đồng thời chuẩn bị các phương tiện công cụ và sẽ huy động toàn bộ nhân lực và các phương tiện ra quân, cương quyết xử lý đối với tất cả các trường hợp vi phạm, trong đó chúng tôi đặc biệt lưu ý đến các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ quy định, chở hàng quá tải quá khổ, vi phạm nồng độ cồn, ma túy…vv…”.

luc luong canh sat giao thong tong kiem soat phuong tien giao thong co gioi duong bo da ps
Từ ngày 15/5 - 14/6/2020, lực lượng giao thông toàn tỉnh sẽ thực hiện tuần tra kiểm soát chủ động phòng ngừa phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Sau 6 ngày tổng kiểm soát từ ngày 15/5 đến 21/5 lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý gần 2000 trường hợp, trong đó có các lỗi vi phạm quy định như mũ bảo hiểm, tốc độ, không có giấy phép lái xe, đăng kí xe, nồng độ cồn, chở hàng quá khổ quá tải, không chấp hành đèn tín hiệu. Một trong những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chia sẻ: “Tất cả Cảnh sát giao thông được phép dừng tất cả các phương tiện giao thông để kiểm tra giấy tờ trên toàn quốc, từ đó nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông và mang đầy đủ giấy tờ khi tham gia giao thông”. Một người tham gia giao thông khác cho biết thêm: “Em tham gia giao thông luôn chấp hành tốt các quy định, khi điều khiển phương tiện không sử dụng bia rượu và đi đúng làn đường”.

luc luong canh sat giao thong tong kiem soat phuong tien giao thong co gioi duong bo da ps
Sau 6 ngày tổng kiểm tra, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện và xử lý gần 2000 trường hợp.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ khi kiểm tra nồng độ cồn đảm bảo an toàn cho bản than và người dân.

luc luong canh sat giao thong tong kiem soat phuong tien giao thong co gioi duong bo da ps
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính phủ về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Song song với công tác tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ, lực cảnh sát giao thông tỉnh còn phối hợp với các lực lượng khác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ kỉ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 - 19/5/2020, đảm bảo an toàn đại hội đại biểu các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng./.