Theo đó, giữa đêm về sáng, một đám cháy bất ngờ bùng phát dữ dội tại khu vực nhà xưởng của cơ sở chế biến gỗ này. Lúc này, anh trai của bà D. thức dậy và phát hiện đám cháy nên hô hoán cho gia đình biết và dùng máy bơm dập lửa.

Nhưng ngọn lửa bùng phát nhanh và lan rộng trong khu nhà xưởng nên bà D. báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh ứng cứu.

lua thieu rui ca xuong go luc nua dem
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh đang chữa cháy cho xưởng gỗ

Nhận được tin báo vào lúc 0h5 ngày 13/11, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an Tây Ninh đã huy động 7 xe chữa cháy cùng 47 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì diện tích nhà xưởng khoảng 600m2 đang cháy dữ dội và đã sụp đổ hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy phải chia làm nhiều mũi tiếp cận để dập lửa.

Do cơ sở có nhiều vật liệu dễ cháy nên thế lửa rất mạnh, gây khó khăn cho công tác dập lửa. Đến 4h50, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế và không cháy lan sang khu vực các nhà xung quanh. 6h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

lua thieu rui ca xuong go luc nua dem
Sau 6 tiếng nỗ lực, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn
lua thieu rui ca xuong go luc nua dem
Cả xưởng gỗ đã bị thiêu rụi

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng cùng các thiết bị máy móc, nguyên vật liệu gỗ, gỗ thành phẩm, 1 xe nâng, 1 xe máy nhưng rất may không thiệt hại về người.

Nhận định ban đầu có thể là do sự cố điện. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ