Văn phòng cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết ngày 21/6, Công an Thành phố Cẩm Phả tiếp nhận đơn của ông Bùi Đức Chinh- Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ vận tải (HTX DVVT) Hồng Vân, địa chỉ phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả tố giác Trần Mạnh Dũng sinh năm 1987, trú tại khu An Sơn, phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có hành vi Lừa đảo tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

lua dao chiem doat hon 1 ty dong bang giay dang ky xe gia
Đối tượng cùng tang vật tại cơ quan chức năng.

Theo đó, tháng 5/2017, Trần Mạnh Dũng ký hợp đồng góp vốn với HTX DVVT Hồng Vân số tiền 396 triệu đồng để mua 2 xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit loại 16 chỗ mang BKS 14B- 027.91 và 14B- 027.94 phục vụ kinh doanh vận tải.

HTX DVVT Hồng Vân dùng 2 ô tô trên để thế chấp vay ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Quảng Ninh số tiền 1,583 tỷ đồng.

Sau khi mua xe, HTX DVVT Hồng Vân giao 2 xe trên cho Trần Mạnh Dũng quản lý, khai thác và có trách nhiệm trả tiền gốc và tiền lãi cho ngân hàng đến khi trả hết nợ ngân hàng thì sẽ hoàn vốn góp cho Trần Mạnh Dũng.

Tuy nhiên, trong quá trình được giao quản lý, đến tháng 11/2017, Dũng đã thuê người tại TP Móng Cái làm giấy tờ giả giấy đăng ký 2 xe trên rồi mang 2 xe trên đi cầm cố cho anh Ngô Doãn Hùng, trú tại thị xã Quảng Yên lấy 500 triệu đồng và 1 xe cho Nguyễn Văn Tài, tại TP Hạ Long lấy số tiền 600 triệu đồng để tiêu sài cá nhân và trả lãi vay cầm cố xe.

Do không có khả năng trả cho ngân hàng cũng như chuộc lại 2 xe đã cầm cố nên ngày 21/6, Trần Mạnh Dũng đã đến cơ quan Công an đầu thú. Qua đấu tranh, khai thác, cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ hành vi phạm tội cũng như nơi đối tượng cầm cố tài sản. Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra làm rõ./.