Dù MU được tính là đội chủ nhà trong trận bán kết FA Cup, nhưng sân Wembley lại là sân nhà của Tottenham mùa này. Thế nên, Gà trống mới là đội khởi đầu tốt hơn hơn sau tiếng còi khai cuộc và đẩy Quỷ đỏ vào thế lúng túng.

loi nguoc dong truoc tottenham mu tien vao chung ket fa cup
Dele Alli mở tỷ số cho Tottenham ngay phút 11. (Ảnh: Daily Mail)

Ngay phút 11, Tottenham đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Davinson Sanchez, Christian Eriksen thoát xuống bên cánh phải và thực hiện cú tạt bóng như đặt cho Dele Alli dứt điểm tung lưới MU.

Để thua trước nhưng MU đã cho thấy bản lĩnh của một ông lớn khi giữ vững cự ly đội hình, không bị cuốn theo lối chơi của Tottenham và tìm ra điểm yếu của đối phương để khai thác.

Phút 24, Paul Pogba có tình huống tranh chấp khôn ngoan để giành lại bóng từ chân Mousa Dembele và lập tức thực hiện quả tạt chuẩn xác cho Alexis Sanchez đánh đầu san bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Tottenham quyết tâm tấn công trong khi MU lấy phòng ngự làm ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc quá mải mê dâng cao khiến Tottenham phải trả giá bằng bàn thua ở phút 62.

Clip MU 2-1 Tottenham (Nguồn: YouTube)

Sau nỗ lực đột phá của Alexis Sanchez bên cánh trái, Romelu Lukaku có pha đỡ bóng lỗi nhưng bất ngờ trở thành đường chuyền cho Ander Herrera từ phía sau băng lên dứt điểm tung lưới Tottenham, đưa MU vượt lên dẫn trước 2-1.

Bị lật ngược thế cờ, các cầu thủ Tottenham tỏ ra tâm lý, không còn giữ được sự hiệu quả trong những pha tấn công. Ngược lại, MU tự tin phòng ngự và dễ dàng giữ vững chiến thắng 2-1 cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Wembley.

Vượt qua Tottenham, MU trở thành đội đầu tiên góp mặt ở chung kết FA Cup mùa này. Đối thủ của thầy trò Jose Mourinho sẽ được xác định sau trận bán kết giữa Chelsea và Southampton vào lúc 21h ngày 22/4, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Vorm; Trippier, Sánchez, Vertonghen, Davies (Moura 68'); Dier, Dembélé (Wanyama 78'); Eriksen, Dele, Son (Lamela 86'), Kane.

MU: De Gea; Valencia (Darmian 80'), Smalling, Jones, Young; Matic, Herrera, Pogba; Lingard (Rashford 82'), Alexis (Fellaini 90'+5), Lukaku.

Ghi bàn:

Tottenham: Alli (11')

MU: Sanchez (24'), Herrera (62')