Được chơi trên sân nhà lại nắm trong tay lợi thế bàn thắng sân khách, Tottenham khởi đầu đầy tự tin ở cuộc tái đấu Juventus. Harry Kane và các đồng đội nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc ở Wembley.

loi nguoc dong trong vong 3 phut juventus ha knock out tottenham
Tottenham làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 và xứng đáng có bàn mở tỷ số. (Ảnh: EPA)

Ngay phút thứ 2, Heung Min Son đã khiến khung thành Juventus chao đảo khi thử tài Gianluigi Buffon bằng cú sút ở góc hẹp. Kế đến, Harry Kane có tình huống loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn Juventus nhưng lại sút vào cạnh lưới ở phút 15.

Tới phút 39, sức tấn công mạnh mẽ của Tottenham cuối cùng cũng trở thành bàn thắng mở tỷ số. Người sút tung lưới Juventus là Heung Min Son với cú đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Kierran Trippier. 1-0 nghiêng về phía Tottenham là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Đáng chú ý, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống có thể thổi phạt đến trong hiệp 1. Đó là tình huống để bóng chạm tay của Giorgio Chiellini trong vòng cấm Juventus ở phút 15 và pha đốn ngã Douglas Costa của Jan Vertonghen trong vòng cấm Tottenham ở phút 17.

Sang hiệp 2, Juventus khởi đầu vẫn rất chật vật. Tuy nhiên, HLV Max Allegri đã cho thấy khả năng đọc trận đấu và sự tinh quái khi thực hiện những thay đổi chiến thuật chính xác, còn các cầu thủ Juventus thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn để làm nên màn lội ngược dòng.

loi nguoc dong trong vong 3 phut juventus ha knock out tottenham
Higuain là cái tên ám ảnh Tottenham. (Ảnh: Reuters)

Phút 64, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Stephan Lichtsteiner tung ra quả tạt khó chịu vào vòng cấm Tottenham, Sami Khedira có pha đánh đầu mớm bóng để Gonzalo Higuain dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Các cầu thủ Tottenham lộ rõ sự lo lắng sau bàn thua và Juventus đã khai thác triệt để điều này. 3 phút sau khi ghi bàn, Gonzalo Higuain có đường chọc khe tinh tế cho Paulo Dybala loại bỏ hàng thủ Tottenham và dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Để thua ngược, Tottenham nỗ lực dồn lên tấn công trong những phút cuối, nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú đánh đầu dội cột dọc của Harry Kane ở phút 90. Chiến thắng 2-1 được Juventus giữ nguyên cho tới khi hết giờ.

Giành thắng lợi 2-1 ở Wembley, Juventus bước tiếp vào vòng tứ kết Champions League khi vượt qua Tottenham với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Trong khi đó, Harry Kane và các đồng đội chỉ có thể tự trách mình khi đã tỏ ra quá non nớt để rồi tuột mất tấm vé đi tiếp./.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier (Lamela 74'), Dembele, Eriksen, Dele (Llorente 86'), Son, Kane

Juventus: Buffon, Chiellini, Benatia (Lichtsteiner 61'), Barzagli, Alex Sandro, Pjanic, Khedira, Matuidi (Asamoah 60'), Costa, Higuain (Sturaro 83'), Dybala

Bàn thắng:

Tottenham: Son (39')

Juventus: Higuain (64'), Dybala (67')