Rafael Nadal đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Del Portro để giành quyền góp mặt ở chung kết US Open. Tay vợt người Tây Ban Nha vượt qua đối thủ sau 4 set đấu bằng phong độ cực cao trong trận bán kết.

loi nguoc dong ha del portro nadal tien vao chung ket us open

Nadal thắng thuyết phục Del Portro ở bán kết US Open. (Ảnh: Getty)

Ở US Open năm nay, tay vợt số 1 thế giới có thói quen khởi đầu chậm chạp và thường xuyên để thua set đầu tiên. Kịch bản này lặp lại trước Del Portro, khi Rafael Nadal để thua 4-6 trong set 1, vì mất break ở game thứ 5.

Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi “như lên đồng” kể từ set 2, với chiến thắng 6-0 trước đối thủ. Tiếp đà hưng phấn, Rafael Nadal định đoạt số phận trận đấu, bằng màn trình diễn áp đảo trong 2 set tiếp theo.

Chung cuộc, Rafael Nadal vượt qua Del Portro sau 2 giờ 34 phút thi đấu, với tỷ số các set lần lượt là 4-6, 6-0, 6-3, 6-2. Đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha ở trận chung kết US Open ngày 11/9 tới sẽ là Kevin Anderson.

Trong trận bán kết của mình, Kevin Anderson đã vượt qua Carreño Busta với chiến thắng 3-1. Kết quả các set ở trận này lần lượt là 4-6, 7-5, 6-3, 6-4./.