Trang công nghệ 9to5Mac dẫn lời một nguồn tin thân cận với Apple đã hé lộ thêm nhiều thông tin chi tiết về bộ 3 iPhone sẽ được ra mắt trong năm 2019.

Theo đó, 3 phiên bản iPhone mới sẽ có tên mã lần lượt là D42 (iPhone 12.3), D43 (iPhone 12.5) và N104 (iPhone 12.1). Trong đó phiên bản D42 sẽ là bản nâng cấp của iPhone XS, D43 là bản nâng cấp của iPhone XS Max và N104 sẽ là bản nâng cấp của iPhone XR ra mắt vào năm ngoái.

lo thong tin cau hinh va nhieu tinh nang dang chu y tren iphone xi
Bộ 3 iPhone mới sẽ có những nâng cấp về cấu hình và tính năng camera (Ảnh minh họa)

Hai phiên bản D42 và D43 sẽ được trang bị màn hình công nghệ OLED, còn N104 vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với màn hình công nghệ LCD giống phiên bản iPhone XR trước đây. Nguồn tin cũng cho biết cả 3 sản phẩm vẫn được giữ nguyên về kích thước và độ phân giải màn hình, nghĩa là phiên bản D42 sẽ có màn hình 5,8-inch với độ phân giải 2436x1125; phiên bản D43 sẽ có màn hình 6,5-inch độ phân giải 2688x1242 và phiên bản N104 sẽ có màn hình 6,1-inch với độ phân giải 1792x828.

Bộ 3 iPhone mới ra mắt trong năm nay được cho là sẽ loại bỏ hoàn toàn tính năng cảm ứng 3D Touch trên màn hình, thay vào đó, Apple sẽ sử dụng tính năng Taptic Engine hoàn toàn mới, được biết đến với tên mã “leap haptics”. Đáng tiếc hiện vẫn chưa rõ Taptic Engines mới trên bộ 3 iPhone sắp ra mắt sẽ có tính năng cụ thể nào, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ mang lại những trải nghiệm mới hơn cho người dùng khi họ nhấn và giữ tay lâu trên màn hình iPhone mới.

Nguồn tin cũng cho biết, phiên bản D42 (nâng cấp của iPhone XS) và D43 (nâng cấp của iPhone XS Max) sẽ được trang bị cụm 3 camera ở mặt sau, trong đó bên cạnh camera chính và camera hỗ trợ zoom quang học thì camera thứ 3 sẽ là camera góc siêu rộng.

Bên cạnh chức năng chính là chụp ảnh với góc chụp rộng hơn thông thường, một tính năng mới trên camera góc siêu rộng này đó là “Smart Frame”. Tính năng này cho phép camera góc rộng trên iPhone mới có thể ghi lại hình ảnh xung quanh khi chụp ảnh và quay video để người dùng có thể chỉnh sửa lại hình ảnh sau khi chụp dựa vào các thông tin mà camera góc rộng đã ghi lại được. Tuy nhiên Apple sẽ chỉ lưu trữ các thông tin về khu vực mà người dùng đã chụp ảnh chỉ trong một thời gian và sẽ xóa các thông tin này đi vì lý do riêng tư.

Ngoài camera sau thì camera trước trên bộ 3 iPhone mới cũng sẽ được nâng cấp, trong đó hỗ trợ chế độ quay video siêu chậm tốc độ 120 khung hình/giây.

Nguồn tin của 9to5Mac cũng cho biết bộ 3 iPhone mới sẽ được nâng cấp lên bộ vi xử lý A13 thế hệ mới nhất. Đáng chú ý sản phẩm vẫn sẽ sử dụng cổng kết nối Lightning quen thuộc, thay vì chuyển sang sử dụng cổng USB-C như các tin đồn trước đây.

Nhiều khả năng Apple sẽ chính thức trình làng bộ 3 iPhone mới nhất của mình vào ngày 12/9 tới đây.