Chiếc Hyundai i30N đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng tại Nurburgring, trước khi đối thủ Golf GTI của Volkswagen và Ford Focus ST ra mắt vào cuối năm.

lo hinh anh hyundai i30n tren duong chay thu nghiem

Huyndai i30 2.0T

Chiếc xe đã được chạy thử tại nhiều địa điểm trong đó có cả Vòng Bắc Cực và Nurburgring trước khi được ra mắt, dự kiến vào tháng 9/2017 tại triển lãm Motor Frankfurt.

Qua hình ảnh trong video, có thể thấy chiếc xe được lái vào cua cực nhiều, cho thấy sự ổn định và cân bằng của xe ở tốc độ cao hiện đang được đánh giá trước khi cài đặt các thiết bị cuối cùng.

Trước đó, một video chính thức với hình ảnh Thiery Neuville - vô địch Hyundai World Rally Championship - lái chiếc N tại Thụy Điển đã được tung ra. Qua video có thể nghe được được tiếng ồn động cơ của i30N và khả năng của vi sai chống trượt điện tử bánh trước.

Chiếc xe i30N với động cơ tăng áp 2 lít được mong đợi sẽ có công suất 260 mã lực. Ban đầu, i30N sẽ trang bị hộp số bằng tay, hộp số tự động có thể sẽ có vào năm 2018.

Albert Biermann - Giám đốc của Hyundai hé lộ thông tin rằng i30N có thể sẽ có vận tốc tối đa khoảng 250 km/h. Ông cũng cho biết phiên bản xe dẫn động 4 bánh có thể sẽ được ra mắt sau đó (được xem xét như đối thủ của Ford Focus RS). Điều này được hỗ trợ bởi concept RN30 375 mã lực.

i30N cũng sẽ sẵn sàng với gói hiệu năng track-focus, tập trung tăng cường hiệu suất động cơ. Huyndai đã bắt đầu phát triển các mô hình xe hiệu suất từ 2013.

“Xe của chúng tôi sẽ có mức giá phải chăng”, ông Biermann cho biết. Chiếc xe dự kiến sẽ có giá dưới 30.000 bảng (khoảng 37.000 USD), và Hyundai nhấn mạnh dòng N sẽ tập trung vào “hiệu suất hợp lý”

“Chúng tôi sẽ tiếp cận các thị trường và khu vực khác nhau với dòng N”, ông Biermann nói. “Chúng tôi cũng sẽ phát triển những xe hiệu suất cao cho Genesis (thương hiệu sang trọng độc quyền của Hyundai) nhưng sẽ không có huy hiệu N. N sẽ chỉ là nhãn hiệu phụ cho những chiếc xe của Hyundai”.

lo hinh anh hyundai i30n tren duong chay thu nghiem
Hyundai i30N đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng tại Nürburgring

Một phiên bản i30N thử nghiệm đã được đua trong cuộc đua độ bền Nurburgring 24 Hours 2016 để kiểm tra các bộ phận cuối cùng sẽ được đưa vào những chiếc xe sản xuất. Chiếc xe đó được dán nhãn Hyundai i30 2.0T, được sản xuất bởi bộ phận xe thể thao Schumann của Đức.

So với một chiếc i30 tiêu chuẩn, khoảng 40% của mẫu i30 Turbo là mới. Động cơ được phát triển mới và chiếc xe sử dụng hệ thống giảm xóc, giảm chấn nâng cao. Thêm vào đó là những nâng cấp về bánh xe, vô-lăng, hãm xung lớn hơn và những tính năng an toàn cho xe gắn máy.

Động cơ của xe có công suất 259 mã lực và mô-men xoắn 227 lb-ft ở 6000 vòng/phút, cho thấy chiếc xe hoàn thiện có thể mang hiệu suất tương tự./.