Liên quan đến clip xe khách chạy ngược chiều ở đường vành đai 3 trên cao, ngày 7/12, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng PC67 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã xác định được người điều khiển xe và mời tài xế này lên trụ sở để làm việc.

lo dien lai xe khach chay nguoc chieu o duong vanh dai 3 tren cao

Chiếc xe khách đi ngược chiều ở đường vành đai 3 trên cao.

Tại trụ sở Đội CSGT số 14, tài xế Phùng Xuân Hòa (SN 1980, trú ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, anh là người điều khiển chiếc xe khách BKS 29B-136.95 (tuyến Sơn Tây về Hưng Hà, Thái Bình) trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.

Làm việc với công an, anh Hòa thừa nhận hành vi vi phạm và cho hay, sáng 5/12, anh điều khiển xe lưu thông ở đường vành đai 3 trên cao, hướng về cầu Thanh Trì. Đến nút giao với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thấy phía trước có hiện tượng tắc đường, anh Hòa đã quay đầu xe, lái xe đi ngược chiều.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 14, với lỗi vi phạm “Đi vào đường có biển cấm đi ngược chiều”, tài xế Phùng Xuân Hòa sẽ bị xử phạt hành chính theo điểm b, Khoản 4, Điều 5 Nghị định 46. Mức phạt từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng.

Ngoài ra, tài xế Hòa còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.