Với hơn nửa triệu người theo dõi trên Instagram, khách sạn 7 sao Burj Al Arab (BAA) ở Dubai hiện đang là khách sạn “quyền lực” nhất trên mạng xã hội. Đây cũng là một trong những khách sạn xa xỉ và sang trọng bậc nhất thế giới hiện nay.

lo dien khach san sieu sang quyen luc nhat tren mang xa hoi

Nhiều người từng lên tiếng chỉ trích BAA quá phô trương và hào nhoáng với vô số dịch vụ đỉnh cao đắt tiền ngoài sức tưởng tượng. Người ta cho rằng, chỉ với những thành viên thuộc“giới tinh hoa toàn cầu” mới đủ sức chi trả cho giá phòng tại đây. Mức giá thấp nhất từ 1000 bảng Anh/đêm, với giá 19.500 bảng Anh cho phòng Royal Suite. Trên thực tế, khách hàng của BAA là những chính khách nổi tiếng, ông trùm châu Âu, các ngôi sao hạng A từng nghỉ dưỡng tại đây.

lo dien khach san sieu sang quyen luc nhat tren mang xa hoi

Được xây dựng với hình ảnh mô phỏng chiếc thuyền buồm, đại diện cho đỉnh cao của nền văn hóa Ả rập, BAA được coi là biểu tượng của sự phồn vinh thịnh vượng tại Dubai. Đây cũng là khách sạn có chiều cao cao nhất thế giới, cao hơn đáng kể so với tượng Nữ thần Tự Do ở New York, Mỹ.

Đội ngũ nhân viên tại đây gồm 1500 người được lựa chọn kỹ càng qua nhiều vòng tuyển dụng, trong đó gồm 200 đầu bếp, 70 nhân viên tiếp đón. Một số câu hỏi hóc búa đầu vào dành cho các ứng viên như “Cashmere là loại len gì” hay “Viết tên các thương hiệu túi đắt giá nhất”.

lo dien khach san sieu sang quyen luc nhat tren mang xa hoi

Chỉ gói gọn trong 202 phòng, nhưng tất cả đều phục vụ các dịch vụ đỉnh cao, đáp ứng những khách hàng khó tính nhất. Mỗi phòng có Ipads mạ vàng, quản gia riêng được đào tạo theo tiêu chuẩn Hoàng gia châu Âu. Phòng đắt nhất có tên Royal Suite, chuyên phục vụ giới siêu giàu, có quán bar, thư viện, rạp chiếu phim mini, 2 phòng tắm bể sục và đội ngũ quản gia phục vụ 24/7.

lo dien khach san sieu sang quyen luc nhat tren mang xa hoi

Hành khách ở BAA sẽ dùng bữa tại nhà hàng, được ăn bất cứ thực đơn nào họ yêu cầu, miễn phù hợp với quy định luật pháp địa phương. Mỗi năm, khách sạn chi tới hơn 86 triệu bảng cho việc mua đồ ăn phục vụ khách hàng.

lo dien khach san sieu sang quyen luc nhat tren mang xa hoi

BAA đang là "khách sạn quyền lực" nhất thế giới với hơn nửa triệu người theo dõi trên Instagram

BAA nổi tiếng với 9 nhà hàng, trong đó có nhà hàng Al Maharba được thiếu kế bao quanh hồ cá hình tròn với đủ mọi loại cá ngũ sắc và thậm chí cả cá mập bơi lội. Nhà hàng có chuyên gia gồm nhà sinh vật biển người Anh Warren Baverstock đảm nhiệm việc chăm sóc bể cá lớn với hơn 50 loài. Các tiện nghi khác ở BAA phải kể tới sân thượng có bể bơi nước ngọt, bể bơi vô cực, 32 cabin được quản gia phục vụ, bãi đỗ máy bay trực thăng trên cao.

lo dien khach san sieu sang quyen luc nhat tren mang xa hoi

1 trong 9 nhà hàng sang trọng bên trong khách sạn 7 sao

BAA có chi phí xây dựng gần 1 tỷ bảng Anh, khai trương tháng 12/1999. Nơi này nhanh chóng trở thành điểm du lịch ấn tượng tại Dubai. Quá trình xây khách sạn kéo dài 5 năm với 23.444 m2 đá cẩm thạch, 1965m2 lá vàng 24 carat phủ kín mọi thứ từ chân ghế. Các ngôi sao thể thao như Roger Federer, Tiger Woods, hay người mẫu Gigi Hadid, Kendall Jenner, vừa có kỳ nghỉ đón năm mới tại đây.