Bộ đôi smartphone Mate 20/Mate 20 Pro được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái gây ấn tượng với kiểu thiết kế độc đáo khi camera ở mặt sau nằm trên một hình vuông, cụm 3 camera và đèn flash được bố trí đối xứng nhau cân đối, thay vì kiểu thiết kế camera trải dài theo chiều ngang hay chiều dọc như nhiều hãng smartphone khác trên thị trường.

Thậm chí nhiều người cho rằng kiểu thiết kế cụm camera trên Mate 20 chính là ý tưởng để Apple tạo ra cụm camera hình vuông trên phiên bản iPhone XI sắp ra mắt.

Giờ đây, phiên bản nâng cấp Mate 30 của Huawei cũng được cho là sẽ sở hữu một thiết kế ấn tượng, tuy nhiên thay vì hình vuông, các ống kính của sản phẩm sẽ được đặt trên một khối hình tròn.

Trang công nghệ SlashLeaks vừa cho đăng tải hai hình ảnh, được cho là ảnh chính thức của Huawei Mate 30. Từ những hình ảnh được đăng tải cho thấy sản phẩm sẽ sở hữu cụm 3 camera, kết hợp với đèn flash sẽ được bố trí một cách cân xứng trên khối hình tròn, tạo nên một kiểu thiết kế độc đáo và khác biệt so với các mẫu smartphone khác.

lo anh smartphone huawei mate 30 voi thiet ke cum camera tron sieu doc
lo anh smartphone huawei mate 30 voi thiet ke cum camera tron sieu doc
Những hình ảnh bị rò rỉ của Mate 30 cho thấy sản phẩm sở hữu cụm camera tròn khá độc đáo ở mặt lưng

Cảm biến vân tay cũng không còn hiện diện trên hình ảnh bị rò rỉ, do vậy nhiều khả năng Huawei sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình sản phẩm, giống như phiên bản Mate 20 Pro ra mắt vào năm ngoái.

Theo giới thạo tin, Huawei sẽ trang bị cho chiếc smartphone của mình 2 camera với độ phân giải 40 megapixel, bao gồm một camera chính và một camera với chức năng chụp ảnh góc siêu rộng. Camera thứ 3 sẽ có độ phân giải 8 megapixel với chức năng zoom quang học 5x và zoom tối đa 10x. Từ hình ảnh bị rò rỉ cũng cho thấy nhiều khả năng Huawei sẽ trang bị cho sản phẩm camera thứ 4 là camera ToF (Time of Flight) để ghi nhận độ sâu trường ảnh giúp tạo hiệu ứng chụp ảnh xóa phông và hỗ trợ các tính năng tăng cường thực tế ảo.

Về mặt cấu hình bên trong, nhiều thông tin cho biết Mate 30 và 30 Pro sẽ được trang bị chip Kirin 990, xây dựng trên tiến trình 7nm do Huawei tự phát triển, cùng với tùy chọn bộ nhớ RAM 8 hoặc 12GB, đi kèm thỏi pin có dung lượng 4.200mAh.

Sẽ có phiên bản Mate 30 sử dụng nền tảng Harmony OS

Theo nhiều thông tin bị rò rỉ từ nội bộ của Huawei, bên cạnh phiên bản sử dụng nền tảng Android như nhiều mẫu smartphone khác, Mate 30 sẽ có thêm phiên bản sử dụng nền tảng Harmony OS, như một biến thể của sản phẩm. Nhiều khả năng phiên bản này sẽ chỉ được dành riêng cho thị trường Trung Quốc, như một cách để Huawei đánh giá phản ứng của thị trường với nền tảng Harmony OS mà hãng vừa giới thiệu.

Với việc xây dựng Harmony OS làm một hệ sinh thái có thể trang bị cho nhiều thiết bị khác như từ smart TV, smartphone đến các thiết bị IoT, quan trọng nhất của Huawei vẫn là thuyết phục người dùng smartphone làm quen với một nền tảng hoàn toàn mới để thay thế cho nền tảng Android đã quá quen thuộc trước đây.

Về thời điểm ra mắt sản phẩm, trang công nghệ Hi-tech.mail dẫn lời nguồn tin nội bộ từ Huawei cho biết bộ đôi smartphone Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ được chính thức trình làng vào ngày 19/9 tới đây.