liverpool thang nghet tho psg trong con mua ban thang
Kết quả thi đấu loạt trận đêm qua

Cả Liverpool và PSG đều thăng hoa trong thời gian qua với chuỗi 5 trận toàn thắng ở giải quốc nội. Chính vì vậy, trận đấu tại Anfield ở vòng mở màn Champions League được xem là bài kiểm tra nâng cao, để cả hai kiểm chứng sức mạnh.

liverpool thang nghet tho psg trong con mua ban thang
Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước PSG

Đây cũng là trận đấu của hai hàng công khủng khiếp bậc nhất châu Âu. Chính vì vậy, những khán giả đã trải qua trận đấu vô cùng mãn nhãn. Sau 90 phút thi đấu, hai đội đã ghi tới 5 bàn thắng. Trong đó, Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Bàn thắng ấn định tỷ số được Firmino thực hiện ở phút 90+1.

Bước vào trận đấu, hai đội ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Bên phía Liverpool, họ chỉ thiếu Firmino, cầu thủ đã dính chấn thương mắt trong trận gặp Tottenham. Trong bối cảnh ấy, HLV Jurgen Klopp đã sử dụng Daniel Sturridge thay thế trên hàng công, để hợp cùng Salah và Sadio Mane trở thành bộ ba tấn công của CLB.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Tuchel đã sử dụng bộ tứ sát thủ Di Maria, Mbappe, Cavani và Neymar trong trận đấu tại Anfield.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã thi đấu vô cùng tự tin. Họ đã tạo ra không ít cơ hội từ chân của Daniel Sturridge, Sadio Mane... nhưng không thành công. Trong khi đó, việc phụ thuộc vào Neymar khiến cho PSG thi đấu khá bế tắc. Đội khách chỉ có một cơ hội đáng kể ở phút 17, khi Neymar tung ra cú dứt điểm trúng vị trí của Alisson. Sau đó, Cavani lao vào đá bồi nhưng bị hậu vệ Liverpool truy cản kịp thời.

Cuối cùng, tới phút 30, Liverpool đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Từ pha tạt bóng của Robertson, Sturridge thoải mái đánh đầu tung lưới thủ thành Areola. Hàng thủ PSG đã mắc sai lầm khi không kèm tiền đạo người Anh.

Tiếp đà hưng phấn, Liverpool tiếp tục dồn lên. Tới phút 36, họ đã được hưởng phạt đền khi Wijnaldum bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, cựu binh James Milner đã không mắc sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-0.

liverpool thang nghet tho psg trong con mua ban thang
Trận đấu giữa PSG và Liverpool diễn ra vô cùng hấp dẫn

PSG nhanh chóng hoàn hồn. Phút 40, họ đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2.Từ pha tạt bóng bên cánh trái, hậu vệ Liverpool phá bóng không tốt, để bật ra tới chân của Meunier. Hậu vệ người Bỉ đã nhanh chân dứt điểm tung lưới The Kop.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Liverpool. Đây là hiệp đấu sôi nổi, có chất lượng chuyên môn cao. Liverpool đã chơi nhỉnh hơn so với đội khách. Họ đã thành công trong việc hóa giải "bộ ba sát thủ" Mbappe, Cavani, Neymar của PSG.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn tiếp tục thể hiện được sự tự tin. Phút 58, Mohamed Salah đã đưa bóng vào lưới của PSG nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng này vì cho rằng Sturridge đã phạm lỗi với thủ thành Areola.

Chỉ ít phút sau, Sturridge lại có cơ hội vô cùng thuận lợi khi đánh đầu trong tư thế thoải mái. Đáng tiếc, lần này, anh không chiến thắng được thủ thành Areola.

Mặc dù thi đấu không tốt nhưng PSG lại bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 83. Đáng buồn, người mắc sai lầm của Liverpool lại là Salah. Cầu thủ này đã để mất bóng nguy hiểm vào chân Neymar, tạo điều kiện cho tiền đạo Brazil đi bóng xộc thẳng vào trung lộ. Sau đó, Neymar đã thực hiện đường chuyền để Mbappe lập công.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 2-2 thì tới tới phút 90+2, cầu thủ vào sân thay người Firmino đã khiến SVĐ Anfield như muốn nổ tung. Lần này, Mbappe là người mắc lỗi khi để mất bóng ngay trước vòng cấm. Firmino, sau hàng loạt pha xử lý tinh tế, đã dứt điểm quyết đoán, tung lưới của PSG. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Liverpool.

Ở trận đấu cùng bảng, Napoli đã gây thất vọng khi để đội bóng yếu nhất bảng là Red Star Belgrade cầm chân với tỷ số 0-0. Như vậy, sau loạt trận đầu tiên, Liverpool đang tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson 6.5, Alexander-Arnold 7, Gomez 6.5, Van Dijk 7, Robertson 7, Milner 8.5, Wijnaldum 8, Henderson 8, Salah 6.5 (Shaqiri 85), Sturridge 7 (Firmino 71), Mane 7 (Fabinho 90+3).

PSG: Areola 7, Meunier 7.5, Kimpembe 6, Thiago Silva 6.5, Bernat 6, Rabiot 5.5, Marquinhos 6, Di Maria 7 (Choupo-Moting 79), Mbappe 7.5, Cavani (Draxler 79) 5, Neymar 6.