liverpool mat diem theo loi mon truoc newcastle
Liverpool liên tục đánh mất những cơ hội để cải thiện vị trí. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Joselu 36’ - Coutinho 29’

Benjamin Franklin – người có công lớn tạo lập ra nước Mỹ - từng nói: “Ngày mai, mọi lỗi lầm đều được sửa chữa, nhưng ngày mai đó không bao giờ đến”. Danh ngôn không mang nghĩa tích cực ấy rất phù hợp với tình cảnh Liverpool thời gian qua. Họ không ngừng mắc những sai lầm đã thành cố hữu.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hành quân đến St James' Park với mục tiêu vào top 4, sau khi chứng kiến Chelsea thúc thủ trước Man City hôm thứ Bảy. Chiến lược gia người Đức tạo ra chút thay đổi trên hàng công, khi Firmino bất ngờ dự bị cho Daniel Sturridge. Nhưng lối chơi rực lửa của đội thành phố cảng vẫn vẹn nguyên. Họ kiểm soát thế trận và tấn công áp đảo, cố thu hồi bóng ngay khi đánh mất.

Sau vài cơ hội trôi qua trước mũi giày các chân sút áo đỏ, Liverpool cũng mở được tỷ số sau nửa giờ thi đấu đầu tiên. Pha lập công đẹp mắt được ghi bởi cái tên quen thuộc – Philippe Coutinho. Đón bóng bên cánh trái, tiền vệ người Brazil đẩy một nhịp vào giữa, loại bỏ Matt Ritchie rồi nã pháo bằng lòng trong chân vào góc hiểm từ khoảng cách gần 30 mét.

Thủ môn Rob Elliot có thể làm tốt hơn, nhưng cú đá của Coutinho mang tính đột biến cao. Tuyệt phẩm này còn mãn nhãn hơn cú sút phạt vòng cung của anh vào lưới Leicester City cuối tuần trước.

liverpool mat diem theo loi mon truoc newcastle
Coutinho lại lập tuyệt phẩm nhưng không đủ giúp Liverpool giành chiến thắng.

Liverpool không giảm nhịp độ tấn công sau khi có lợi thế. Dẫu vậy, họ chỉ dẫn bàn trong sáu phút, trước khi thua theo đúng “phong cách Liverpool”. Cặp trung vệ Matip – Lovren bỏ quên nhiệm vụ kèm Joselu, dù chủ nhà đang phản công.

Từ đường chọc khe của Jonjo Shelvey – người cũ của Liverpool, Joselu thoát xuống.

Cựu chân sút của Real Madrid xử lý chậm để Matip lao về chuồi bóng. Nhưng bóng đập trúng chân Joselu đổi hướng, hạ gục thủ thành Simon Mignolet. Hai cầu thủ phòng ngự Liverpool đổ gục xuống vì một lần nữa nhận bàn thua cay đắng. Dẫn trước với lối chơi thuyết phục, mất điểm vì bàn thua hớ hênh là kịch bản quen thuộc của họ những năm qua.

Tờ Sports Mail bình phẩm: "CĐV Liverpool có thể coi đó là bàn thua thiếu may mắn. Nhưng xui xẻo tái diễn nhiều đến nỗi Liverpool được xem là kiến trúc sư cho màn sụp đổ của chính họ”.

liverpool mat diem theo loi mon truoc newcastle
Tình huống dẫn đến bàn thắng may mắn của Newcastle.

Đội từng 18 lần vô địch nước Anh cố gắng xây lại từ đầu. Sáu phút sau giờ giải lao, Sturridge đối mặt thủ môn sau khi trung vệ Ciaran Clark mắc lỗi, nhưng cái đầu gối của Elliot đã ngăn không cho bóng vào lưới. Bên ngoài sân, HLV Klopp xoay người quay đi, lộ rõ vẻ tuyệt vọng. Phút 74, chiến lược gia người Đức bắt đầu thay đổi khi tung Firmino và Dominic Solanke vào sân. Nhưng Liverpool không còn duy trì được áp lực trong 15 phút cuối, đành chấp nhận chia điểm.

Trận hòa khiến Liverpool rơi hai bậc xuống thứ bảy, do Burnley và Arsenal đều có thắng lợi quan trọng trước Everton và Brighton, cùng ngày.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Elliot, Yedlin, Lascelles, Clark, Manquillo, Shelvey, Merino (Hayden 74’), Ritchie, Perez, Atsu, Joselu (Gayle 79’)

Không sử dụng: Murphy, Diame, Lejeune, Darlow, Jesus Gamez

Thẻ vàng: Perez

Liverpool: Mignolet, Gomez, Matip, Lovren, Moreno, Wijnaldum, Henderson, Coutinho, Salah (Oxlade-Chamberlain 84’), Sturridge (Firmino 74’), Mane (Solanke 74’)

Không sử dụng: Karius, Milner, Klavan, Can

Thẻ vàng: Gomez

Trọng tài: Craig Pawson

Xuân Bình