liverpool ha arsenal o tran cau sieu kich tinh co den 10 ban thang
Liverpool ăn mừng sau loạt sút luân lưu.

Liverpool đã ghi tên mình vào vòng tứ kết League Cup (Carabao Cup) sau khi có chiến thắng siêu kịch tính trước Arsenal tại sân Anfield tại vòng 4.

The Kop hòa Pháo thủ thành London 5-5 khó tin trong 90 phút thi đấu chính thức, trước khi thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu cân não.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Juergen Klopp đã gây bất ngờ khi thay toàn bộ đội hình so với chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Thậm chí 11 cái tên ở đội hình xuất phát ở trận đấu đó còn không được đăng ký thi đấu trong màn tiếp đón Arsenal.

Tuy vậy, Liverpool vẫn nhập cuộc vẫn rất tự tin và có sự khởi đầu ấn tượng bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 6 sau pha phản lưới nhà của Shkodran Mustafi.

Sau pha phản lưới của Mustafi, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lên hàng thủ Liverpool, trước khi liên tiếp có được ba bàn thắng của Lucas Torreira và Gabriel Martinelli (cú đúp) để dẫn ngược 3-1.

liverpool ha arsenal o tran cau sieu kich tinh co den 10 ban thang

Arsenal đanh rơi chiến thắng đáng tiếc sau khi liên tiếp dẫn trước.

Trước khi hiệp 1 khép lại Liverpool đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trên chấm 11m, sau tình huống Eliott bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra với kịch bản vô cùng hấp dẫn. Arsenal có bàn thắng để dẫn 4-2 của Maitland-Niles ở phút 54, nhưng ngay lập tức Liverpool đáp trả bằng hai pha lập công của Oxlade-Chamberlain (phút 58) và Divock Origi (62), để gỡ hòa 4-4.

Đến phút 70, Arsenal một lần nữa vươn lên dẫn trước 5-4 với bàn thắng của tài năng trẻ Joseph Willock sau đường kiến tạo của Guendouzi.

Tuy nhiên, ngay trước khi trận đấu khép lại, Divock Origi đã kịp hoàn tất cú đúp trong trận đấu này, qua đó gỡ hòa 5-5 và buộc Arsenal phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

Trên chấm 11m, Liverpool đã giành chiến thắng 5-4 khi cả 5 cầu thủ của họ đều thực hiện thành công, trong khi Dani Ceballos là cái tên duy nhất của Arsenal sút hỏng.

liverpool ha arsenal o tran cau sieu kich tinh co den 10 ban thang

Divock Origi ghi bàn quyết định, mở ra chiến thắng cho Liverpool.

Phương Trang (Vietnam+)