Phút 87 trận đấu giữa Liverpool và Tottenham (khi tỷ số đang là 1-1), trọng tài đã cho Tottenham hưởng quả phạt đền khi Harry Kane bị thủ thành Karius phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, chân sút người Anh đã rơi vào thế việt vị trong tình huống này.

liverpool dinh phat den oan uong trong tai gio tay an mung

Trọng tài chính Jon Moss thảo luận với trọng tài biên Eddie Smart trong tình huống Harry Kane (ở trong thế việt vị) bị phạm lỗi

Phân vân vì quyết định của mình, trọng tài chính Jon Moss đã tới thảo luận với trọng tài biên Eddie Smart. Cuối cùng, ông vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, khi cho Tottenham hưởng phạt đền.

Thế nhưng, điều đáng nói, sau khi trọng tài Jon Moss thổi phạt đền, trọng tài biên Eddie Smart đã có hành động lạ khi… giơ tay ăn mừng. Hành động của Eddie Smart khiến cho những người hâm mộ Liverpool vô cùng “nóng mặt”. Họ đã chỉ trích thậm tệ trọng tài này sau trận đấu.

May cho Liverpool, Harry Kane đã thực hiện không thành công quả phạt đền này. Thậm chí, sau đó, The Kop còn có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Salah. Thế nhưng, kịch tính chưa dừng lại ở đó. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, các trọng tài lại cho Tottenham hưởng quả phạt đền khi Lamela ngã trong vòng cấm.

liverpool dinh phat den oan uong trong tai gio tay an mung

Hành động ăn mừng bất thường của trọng tài biên Eddie Smart

Một lần nữa, đây lại là quyết định gây tranh cãi. Pha quay chậm cho thấy tác động của Van Dijk với Lamela là rất nhỏ. Dù vậy, cầu thủ người Argentina đã ngã quá đẹp.

Lần này, trọng tài chính Jon Moss đã quyết định không thổi phạt. Thế nhưng, sau khi nghe hiệu lệnh của trọng tài biên Eddie Smart, ông đã thay đổi quyết định. Trên chấm phạt đền, Harry Kane đã thực hiện thành công, san bằng tỷ số 2-2 cho Tottenham.