lien tiep xay ra tai nan giao thong tren tuyen quoc lo 3 moi thai nguyen cho moi
Tuyến Quốc lộ 3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới, Bắc Kạn mới được đưa vào sử dụng và trong quá trình chạy thử, nhưng đã xảy ra 12 vụ va chạm giao thông làm 2 người chết và tài sản thiệt hại ước tính trên 40 triệu đồng

Tuyến Quốc lộ 3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới có tổng chiều dài gần 40km và chạy qua 5 xã của huyện Phú Lương, gồm: Sơn Cẩm, Vô Tranh, Tức Tranh, Phú Đô, Yên Lạc dài gần 23km. Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới là chủ đầu tư Dự án với tổng số vốn đăng ký triển khai trên 2.700 tỷ đồng. Sau gần 3 năm thi công xây dựng, đầu năm 2017, tuyến đường này đã cơ bản hoàn thành, đưa vào chạy thử kỹ thuật.

Là tuyến đường tiền cao tốc nên cơ quan quản lý giao thông đã cắm biển cho phép phương tiện có đoạn chạy vận tốc tối đa tới 80km/h. Tuy nhiên, tuyến đường mới thiết kế theo tiêu chuẩn đường bộ cấp II nên phương tiện được phép chạy với vận tốc lớn nhưng hai bên lại không có dải phân cách cứng nên người điều khiển phương tiện, vật nuôi có thể qua lại ngang đường. Do vậy, tuyến đường này luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Nguy hiểm hơn là trên toàn tuyến hiện có tới 66 điểm giao cắt với đường dân sinh nhưng chưa có đủ biển báo nguy hiểm hoặc cầu vượt, cầu chui dành người điều khiển phương tiện, đi bộ cắt ngang, nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông khi các phương tiện lưu thông với tốc độ lớn. Một nguyên nhân nữa là ý thức của một bộ phận người dân nơi tuyến đường đi qua còn chưa cao.../.