leicester thay tuong doi van dim everton sau hon vao khung hoang
Puel có chiến thắng đầu tay cho Leicester

Bàn thắng: Vardy 18', Gray 31'

Leicester City bổ nhiệm Claude Puel hôm 25/10, hơn một tuần sau khi sa thải Craig Shakespeare. Dù không được đánh giá cao khi nhậm chức, HLV người Pháp đã giúp đội chủ sân King Power giành trọn ba điểm trong trận ra mắt.

Hai bàn thắng của Leicester được ghi bởi Jamie Vardy và Demarai Gray.

Everton cũng mới thay tướng, nhưng chưa đổi vận, khi danh thủ David Unsworth chưa mang đến sự khác biệt nào. HLV tạm quyền của đội bóng thành phố Cảng bất lực nhìn Everton rơi vào nhóm xuống hạng sau 10 vòng đấu.

leicester thay tuong doi van dim everton sau hon vao khung hoang
Vardy dứt điểm cận thành, mở điểm cho Everton

Leicester là đội chơi hay và nhập cuộc tốt hơn hôm qua 29/10. Những miếng đánh biên của họ phát huy hiệu quả, trước hàng thủ lỏng lẻo của Everton.

Phút 18, Jamie Vardy đưa đội chủ nhà vượt lên bằng pha phối hợp hoàn hảo. Xuất phát từ trung lộ, bóng được chuyền sang phải cho Riyad Mahrez. Tuyển thủ người Algeria căng ngang vừa tầm cho Vardy chờ sẵn trong vòng cấm, dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Hơn 10 phút sau, cựu vương Ngoại hạng Anh nhân đôi cách biệt. Gray đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi chủ định đưa bóng vào vòng cấm. Hậu vệ Jonjoe Kenny phá bóng hụt, khiến bóng đi thẳng vào góc xa khung thành Jordan Pickford.

leicester thay tuong doi van dim everton sau hon vao khung hoang
Rooney cùng đồng đội nhận trận thua thứ tư liên tiếp

Bị dẫn hai bàn chỉ sau nửa giờ thi đấu, Everton mất phương hướng. Họ còn bị từ chối một quả phạt đền khi Aaron Lennon ngã trong vòng cấm, sau tình huống va chạm với Christian Fuchs. Trọng tài Andre Marriner cho rằng hậu vệ Leicester đã vào bóng đúng luật.

Everton có liền hai sự điều chỉnh đầu hiệp hai. Hợp đồng đắt nhất lịch sử CLB, Gylfi Sigurdsson cũng được tung vào thay thế Wayne Rooney. Nhưng sự hiệu quả là điều mà đội khách không có, dù họ kiểm soát bóng 60%, và tung ra số cú dứt điểm gần gấp đôi Leicester.

Không ghi được bàn nào, Everton chấp nhận thua 0-2 và rơi xuống khu vực xuống hạng. Leicester với ba điểm có được, đã nhảy lên giữa bảng điểm. Họ có khởi đầu suôn sẻ với HLV mới.

Thắng Nguyễn