Theo đó, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng miếng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,48 triệu đồng/lượng - 36,56 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng so với chốt phiên trước 10.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TPHCM, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 36,47 triệu đồng/lượng - 36,61 triệu đồng/lượng.

lech pha voi the gioi vang sjc chi dat hon 2 trieu dongluong
Phiên chiều nay 13/10, giá vàng SJC niêm yết quanh ngưỡng 36,6 triệu đồng/lượng, chốt tuần giao dịch diễn biến khá mờ nhạt, không đồng điệu theo cùng nhịp tăng của giá vàng thế giới.

Tuần này, giá vàng trong nước diễn biến khá mờ nhạt, không đồng điệu theo cùng nhịp tăng của giá vàng thế giới. Giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,39 triệu đồng/lượng - 36,49 triệu đồng/lượng (phiên đầu tuần) và cao nhất tại ngưỡng 36,47 triệu đồng/lượng - 36,61 triệu đồng/lượng (phiên cuối tuần). Như vậy, tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 100.000 đồng.

"Thị trường trong nước phần lớn có nhu cầu bán vàng ra tại mỗi thời điểm giá vàng tăng. Do đó, khi giá thế giới đi lên thì giá vàng trong nước chỉ nhích nhẹ, thậm chí có thời điểm dậm chân tại chỗ. Biên độ giữa hai thị trường trong nước và quốc tế co hẹp dần về ngưỡng 2 triệu đồng mỗi lượng", bản tin vàng của DOJI cho hay.

Với tâm lý thận trọng cho nên nhà đầu tư tham gia thị trường thăm dò, dè dặt hơn. Xuyên suốt các phiên trong tuần, số lượng khách hàng với xu hướng bán vàng ra chiếm ưu thế chủ đạo.

Trên thế giới, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.215,8 USD - 1.223,4 USD/ounce. Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên chiều 12/10 nhưng vẫn ở quanh mức cao nhất trong 10 tuần đã ghi nhận trong phiên trước, sau khi thị trường chứng khoán khu vực khởi sắc.

Bước sang phiên giao dịch Mỹ, giá vàng tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm nhẹ sau khi đã có bước tăng giá ấn tượng 2,3% ngày 11/10, do thị trường chứng khoán và đồng USD hồi phục sau 2 phiên giảm mạnh.

Cũng trong ngày thứ sáu, Bộ lao động Mỹ cho biết giá nhập khẩu đã tăng 0,5% trong tháng 9 sau khi giảm 0,4% trong tháng 8. So với cùng kỳ tháng 9 năm ngoái giá nhập khẩu đã tăng 3,5%./.

Theo nhà phân tích thị trường hàng hóa Benjamin Lu của công ty tư vấn và môi giới đầu tư Philip Futures, so với phiên ngày 11/10, thị trường chứng khoán ngày thứ sáu đã phục hồi và tâm lý nhà đầu tư đã bớt căng thẳng hơn. Tính từ đầu tuần đến thời điểm hiện nay, giá vàng giao ngay đã tăng 1,4% và đang hướng tới tuần có “màn trình diễn” tốt nhất trong bảy tuần qua.

Nhìn lại tuần này, giá vàng thế giới dao động trong biên độ 1.183 USD - 1.226 USD/ounce. Thị trường tăng ấn tượng do ảnh hưởng từ việc thị trường chứng khoán bán tháo và đồng USD sụt giảm.