Tại buổi lễ, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã làm Lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ, cầu cho Quốc thái dân an. Tiếp đó, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân địa phương đã dâng hương tại Đài liệt sĩ và cùng thắp nến tri ân lên hơn 800 phần mộ liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Dốc Lim, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Thái Nguyên nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước; ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ buổi lễ còn có chương trình nghệ thuật với các ca khúc cách mạng hào hùng. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng nhiều phần quà tri ân tới các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình chính sách./.