Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin những nét cơ bản về tiềm năng, lợi thế, cũng như định hướng phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ chính trị của đất nước, những kết quả mà Thái Nguyên đã đạt được về chính trị, kinh tế - xã hội có sự đóng góp không nhỏ của cơ quan tuyên truyền vì thế đồng chí mong muốn 2 bên cần tăng cường sự phối hợp để tuyên truyền, định hướng dư luận, tổng kết thực tiễn góp phần xây dựng Đảng bộ chính quyền, nhân dân Thái Nguyên ngày càng phát triển giàu mạnh. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các ban Đảng của tỉnh, đặc biệt là Ban Tuyên giáo tích cực phối hợp tuyên truyền với Tạp chí cộng sản hàng năm, 2 bên gặp gỡ để trao đổi rút kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền để sự hợp tác của 2 bên đạt hiệu quả cao và ngày càng đi vào chiều sâu.

le ky ket hop tac tuyen truyen giua tinh uy thai nguyen va tap chi cong san
Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Bộ biên tập Tạp chí Cộng sản đã ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền

Theo chương trình phối hợp, Tạp chí Cộng sản sẽ tăng cường tuyên truyền quá trình triển khai, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng cùng các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong đó, bám sát những vấn đề cốt lõi, mục tiêu tổng quát về chiến lược, định hướng phát triển của tỉnh Thái Nguyên mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền những cách làm hay, sáng tạo; các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của tỉnh Thái Nguyên, nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản cũng mong muốn trong thời gian tới Thái Nguyên sẽ có nhiều bài viết mang tính lý luận về định hướng, chiến lược phát triển của địa phương; tạo điều kiện để đội ngũ phóng viên trên địa bàn tỉnh thực hiện các tác phẩm liên quan đến công tác xây dựng Đảng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Bộ biên tập Tạp chí Cộng sản đã ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền giữa Tỉnh ủy Thái Nguyên và Tạp chí cộng sản, giai đoạn 2017-2021, hợp đồng tuyên truyền năm 2017.