lay y kien dong gop vao du thao bao cao chinh tri dai hoi dai bieu dang bo tinh lan thu xx
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ Biên tập Văn kiện đã trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX trình tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX và quá trình xây dựng dự thảo văn kiện; trong đó, nhấn mạnh những nội dung về chủ đề Đại hội; kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX của tỉnh; một số tồn tại, hạn chế và các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong 5 năm tới...

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào nội dung dự thảo Văn kiện. Các ý kiến cơ bản nhất trí và đánh giá cao các dự thảo Văn kiện được chuẩn bị công phu, chu đáo, nêu được những vấn đề trọng tâm, nội dung có tính tổng kết thực tiễn, khái quát cao; đồng thời đảm bảo phương châm nhìn thẳng vào sự thật, có những đánh giá khách quan nhất về kết quả đã đạt được cũng như mục tiêu, phương hướng và chỉ tiêu đề ra cho Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đáng chú ý, về kết quả phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong nhiệm kỳ qua, các đại biểu đều bày tỏ niềm vui mừng trước những đổi thay, phát triển mạnh mẽ của tỉnh, đặc biệt là sự phát triển về hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, môi trường đầu tư, cải cách hành chính, nông thôn mới… các chỉ tiêu đề ra ở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ trước cơ bản đạt, nhiều tiêu chí vượt kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng đề nghị cần đánh giá sâu sắc nguyên nhân đạt được những thành tựu đó; đồng thời xác định rõ những hạn chế, yếu kém và bài học kinh nghiệm để xây dựng giải pháp khắc phục.

Đối với chủ đề Đại hội, các đại biểu đề nghị chọn lọc giữa 2 phương án để lấy một nội dung phù hợp nhất, vừa mang tầm nhìn, vừa mang tính định hướng cụ thể cho sự phát triển của tỉnh trong những năm tới.

Đối với 15 chỉ tiêu chủ yếu, 9 nhiệm vụ giải pháp trên các lĩnh vực và 3 khâu đột phá phát triển đã nêu trong dự thảo Văn kiện, các đại biểu đề nghị tỉnh quan tâm phát triển công nghiệp, trong đó ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao, thu hút nguồn lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của vùng; có giải pháp cụ thể để tiếp tục xây dựng nông thôn mới; giảm tỷ lệ hộ nghèo; phát triển y tế chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu y tế tuyến cuối khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện tiếp thu những ý kiến đóng góp sâu sắc, tâm huyết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến Dự thảo Báo cáo Chính trị. Đồng chí nhấn mạnh, những ý kiến đóng góp sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nghiên cứu, tiếp thu, bổ sung để hoàn chỉnh Báo cáo Chính trị và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn, định hướng cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh để góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh./.