Trong bối cảnh, Real và Barca đang cạnh tranh khốc liệt cho chức vô địch La Liga ở mùa giải năm nay khi hai đội đang cùng có 84 điểm. Hiện tại Barca đang có chút lợi thế khi xếp nhất bảng do hơn về thành tích đối đầu nhưng Real lại đá ít hơn 1 trận.

las palmas barca nuoi mong len ngoi
Las Palmas khó có cơ hội giành điểm trước Barca. (Ảnh: Getty)

Do vậy trước chuyến làm khách Estadio de Gran Canaria của Las Palmas ở vòng 37, Barca cần giành chiến thắng để tiếp tục giữ vững ngôi đầu và nuôi mộng lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Trước cuộc chạm trán với Las Palmas, lịch sử đang đứng về phía thầy trò Enrique khi Barca đang bất bại trong 7 lần đối đầu với đội chủ sân Estadio de Gran Canaria.

Bên cạnh đó, “Gã khổng lồ Catalan” đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây khi giành chiến thắng trước Sevilla với tỷ số 3-0 ở vòng 36 La Liga 2016/2017 hay hạ gục Granada với tỷ số 4-1 ngay sau đó.

Trái ngược với phong độ ấn tượng của đối thủ, Las Palmas chỉ giành được 1 chiến thắng trong 4 trận đấu gần đây tại La Liga. Điều đó khiến thầy trò Quique Setien chỉ xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Khó khăn lại thêm chồng chất với Las Palmas khi đội chủ sân Estadio de Gran Canaria sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh trái- Dani Castellano và tiền đạo Tana do chấn thương.

Còn về phía Barca, đội chủ sân Nou Camp có đầy đủ các ngôi sao như Neymar, Messi và Suarez... Trước hàng công “khủng” của Barca, Las Palmas khó có cơ hội giành điểm trước “Gã khổng lồ”.

Vào lúc 1h ngày 15/5, Barca sẽ có chuyến làm khách trên sân Estadio de Gran Canaria của Las Palmas tại vòng 37 La Liga 2016/2017./.