lanh dao ubnd tinh lam viec voi hiep hoi che thai nguyen
Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Chè Thái Nguyên tìm giải pháp phù hợp và hiệu quả nhằm nâng cao giá trị cây chè Thái Nguyên.

Thái Nguyên là địa phương có diện tích chè lớn nhất cả nước với hơn 23.300ha, năng suất đạt gần 120 tạ/ha. Những năm gần đây, tỉnh đã đẩy mạnh đầu tư phát triển cây chè gắn với các làng nghề nhằm phát triển hơn nữa sản phẩm trà – 1 trong những sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của địa phương. Dự kiến trong năm nay, TN sẽ có 5.000 ha vùng chè sản xuất an toàn và 6.200 ha vùng chè sản xuất tập trung, ứng dụng tiến bộ KHKT trong sản xuất, chế biến và liên kết tiêu thụ chè an toàn, vượt 1.200ha so với kế hoạch đề ra….

Với sự hỗ trợ của tỉnh cùng Hiệp hội Chè Thái Nguyên, các doanh nghiệp, HTX trồng, chế biến, kinh doanh chè trên địa bàn đã có nhiều cơ hội phát triển sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm ra thị trường trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao giá trị cây chè cũng như sản phầm trà Thái Nguyên. Tuy nhiên, sản xuất chè của tỉnh còn phân tán, nhỏ lẻ; các đơn vị còn gặp khó khăn về vùng nguyên liệu, về vốn và xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm... Đây là những vấn đề được các đại biểu đi sâu bàn thảo để tìm ra hướng đi phù hợp trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Hiệp hội Chè Thái Nguyên cũng đề nghị tỉnh đặc biệt quan tâm đến cơ cấu tổ chức và hình thức hoạt động của Hội để có thể phát huy hơn nữa vai trò, hoạt động của Hội trong phát triển ngành chè của tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Chè Thái Nguyên trong việc hỗ trợ tỉnh thúc đẩy sự phát triển ngành chè thời gian qua. Đối với những đề xuất của Hội và các vấn đề được đưa ra bàn thảo tại hội nghị, đồng chí giao các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh hướng giải quyết phù hợp và hiệu quả trong thời gian sớm nhất nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, giá trị cây chè cùng các sản phẩm trà Thái Nguyên, đặc biệt là các sản phẩm trà hữu cơ sao cho tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.