Đoàn đã đi kiểm tra mô hình sản xuất rau an toàn tại Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn ở xã Huống Thượng, T.P Thái Nguyên; mô hình chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học tại Tổ hợp tác chăn nuôi ở xã Động Đạt, huyện Phú Lương và thăm Hợp tác xã Chè an toàn Khe Cốc, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tốt hiệu quả của các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn. Đối với Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn và Tổ hợp tác chăn nuôi được đầu tư thực hiện dưới hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm đã được triển khai đúng tiến độ, phù hợp với nhu cầu của người dân và mục tiêu phát triển kinh tế tại địa phương. Các mô hình đã góp phần nâng cao và từng bước thay đổi tập quán sản xuất cũ của người dân.

Qua kiểm tra thực tế và tiếp thu các ý kiến của người dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ sở tiếp tục nghiên cứu, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, tăng cường xây dưng, quảng bá thương hiệu sản phẩm; yêu cầu các sở, ngành tiếp tục tham mưu cơ chế hỗ trợ, giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ cho các cơ sở; định hướng các tổ hợp tác phát triển lên thành hợp tác xã để tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Mặt khác, quá trình triển khai thực hiện, các địa phương cần tích cực tham mưu với tỉnh trong việc hoạch định, ban hành các chính sách phát triển nông nghiệp, đảm bảo phù hợp với thực tiễn, nhằm đưa các mô hình hiệu quả được triển khai sâu rộng.