lanh dao tinh tham tang qua gia dinh chinh sach tai tp thai nguyen 65609
Đồng chí Bùi Xuân Hòa và đoàn công tác tặng quà Tết cho ông Nguyễn Trường Xuân, thương binh ở tổ 40, phường Phan Đình Phùng. Ảnh: Anh Tuấn

Đoàn đã đến thăm một số gia đình gồm: ông Dương Thanh Nhàn, là nạn nhân nhiễm chất độc da cam, ở tổ 11, phường Phan Đình Phùng; ông Hà Quốc Hội, là thương binh, ở tổ 39, phường Phan Đình Phùng; ông Nguyễn Trường Xuân, là thương binh, ở tổ 40, phường Phan Đình Phùng; bà Nguyễn Thị Châu, là hộ nghèo ở tổ 10, phường Phan Đình Phùng; bà Hà Lan Thương ở tổ 8, phường Túc Duyên và ông Ngô Quang Trung ở xóm Cổ Rùa, xã Cao Ngạn có con đang công tác tại Quần đảo Trường Sa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã tặng quà trị giá 1,2 triệu đồng/suất cho các gia đình đồng thời chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán đầm ấm, an vui. Đồng chí cũng đề nghị TP Thái Nguyên và các phường, xã trực thuộc quan tâm hơn nữa tới người có công, hộ nghèo, gia đình chiến sĩ đang công tác tại khu vực biển đảo để bảo đảm người dân có Tết đầy đủ, sum vầy.

* Cùng ngày, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm các gia đình có công với cách mạng, gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa và hộ nghèo trên địa bàn TP Sông Công. Cùng đi có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Thành ủy Sông Công và đại diện các sở, ban, ngành.

Đoàn đã đến thăm bà Dương Thị Cứ, mẹ liệt sỹ Dương Văn Duyệt, ở tổ dân phố 3, phường Lương Châu; ông Đặng Văn Toàn, bố liệt sỹ Đặng Thành Vinh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ở tổ dân phố Hợp Thành, phường Thắng Lợi; tại phường Mỏ Chè, đoàn đã đến thăm các gia đình: bà Dương Thị Bài, mẹ liệt sỹ Nguyễn Ngọc Dinh, ở tổ dân phố An Châu; gia đình Trung úy Nguyễn Lê Hiếu, y sĩ, quân nhân chuyên nghiệp đảo Sơn Ca, tại tổ dân phố số 5 và gia đình ông Trần Văn Thiện, là hộ nghèo ở tổ dân phố An Châu 2.

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 4 hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Động Đạt, huyện Phú Lương.

* Đoàn do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi thăm hỏi, tặng quà Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Nghinh Tường và xã Vũ Chấn, huyện Võ Nhai. Tại đây, Đoàn đã tặng 4 suất quà cho 4 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng.

* Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết cho gia đình ông Lê Phương, xóm Soi; gia đình ông Nguyễn Văn Nhật, xóm Trung Tâm, xã Kha Sơn và gia đình Ông Nguyễn Văn Quý, tại xóm Phú Thành, xã Thanh Ninh, huyện Phú Bình. Đây là gia đình các có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn huyện Phú Bình.

Tại các nơi đến thăm, các Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi các gia đình, đồng thời ghi nhận và biết ơn những đóng góp của các thương, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng; động viên, khích lệ với gia đình có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, các Đoàn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình với những lời chúc năm mới tốt đẹp nhất./.