lanh dao tinh tiep va lam viec voi trung doan 88 tu vu
Toàn cảnh lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Trung đoàn 88 - Tu Vũ.

Trung đoàn 88 thuộc Đại đoàn 308 được thành lập ngày 1/7/1949, tại xóm Gò Pháo, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên). Ngay sau khi thành lập, Trung đoàn đã lập nhiều chiến công trong các chiến dịch lớn do Bộ Tổng Tư lệnh mở trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

Được sự quan tâm tạo điều kiện của tỉnh Thái Nguyên, cùng với nguồn xã hội hóa, năm 2009 Khu lưu niệm truyền thống - tưởng niệm Liệt sĩ Trung đoàn 88 đã được xây dựng trên diện tích 1.200 m2 tại nơi ra đời của Trung đoàn, với các hạng mục xây dựng trong 2 giai đoạn gồm: Đền thờ Liệt sĩ, nhà bia ghi danh 6000 liệt sĩ của Trung đoàn qua các thời kỳ; nhà che đài tưởng niệm, cầu bằng đá, cổng chính vào Đài, trồng cây xanh... Ước tính tổng công trình cả 2 giai đoạn có trị giá xây dựng gần 2 tỷ đồng. Đến nay, nhiều hạng mục đã xây dựng hoàn thành như đền Liệt sĩ, nhà bia ghi danh…

Đại diện Ban liên lạc Trung đoàn 88 - Tu Vũ đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Thái Nguyên đối với Ban liên lạc của Trung đoàn trong thời gian qua, đồng thời cũng đề nghị tỉnh sớm hoàn thiện một số hạng mục trong khu lưu niệm truyền thống, tạo điều kiện mở rộng diện tích đất phía sau khuôn viên Khu lưu niệm truyền thống - tưởng niệm liệt sĩ và xem xét thẩm định các tiêu chí, tiêu chuẩn để lập hồ sơ đề nghị công nhận Khu lưu niệm truyền thống - tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 88- Tu Vũ trở thành Khu di tích cấp Quốc gia.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc khẳng định, tỉnh sẽ tạo điều kiện cho Ban liên lạc trong xây dựng nơi thành lập của Trung đoàn. Đối với việc hoàn thiện một số các hạng mục trưng bày trong nhà đón tiếp đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đầu mối kết nối với Ban liên lạc tìm kiếm các tư liệu, hoàn thiện các hạng mục này trong tháng 8-2018. Đồng chí cũng giao cho UBND xã Tân Cương, thường xuyên quan tâm, bảo tồn và giữ gìn Khu di tích, để đây không chỉ là nơi ghi danh các Anh hùng liệt sĩ mà còn là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau.